3 ''niềm vui'' đột nhiên xuất hiện trong nhà, sớm muộn cũng xuất quý nhân: Đó là 3 niềm vui nào?

( PHUNUTODAY ) - Nhà có 3 niềm vui tìm đến, không phú quý cũng xuất quý nhân.

Con cháu chăm chỉ học hành

Từ xa xưa đến nay gia đình nào cũng coi trọng việc học, bởi một gia đình dù nghèo đến mấy nhưng nếu trong nhà có người ham học hỏi thì sớm muộn cũng phú quý.

Có nhiều gia đình nghèo rớt mùng tơi nhưng vì ham học, chăm chỉ đọc sách nên đổi vận. Mặc dù việc đọc sách không thể mang lại sự giàu có nhưng nó có thể mang lại cho chúng ta nhiều cơ hội hơn.

Thế nên người xưa đã dặn kỹ: Trong nhà nếu có người thích sách thì dù là người lớn hay trẻ nhỏ cũng chính là niềm vui, sự chăm chỉ của họ sớm muộn cũng sẽ thay đổi tương lai cho bản thân và gia đình.

sach

Có chó canh nhà

Con chó chính là động vật được con người thuần hóa đã lâu. Chúng chính là biểu tượng của lòng chung thủy, chó rất lanh lợi, dũng cảm, chăm chỉ bảo vệ gia chủ cũng như nhà cửa. Có lúc nào được xem là vậy mang ý nghĩa trung thành và tốt lành. Những người dân cũng sử dụng những vật phẩm có hình dáng của chó để tỏ lòng thành với triều đình.

cho

Người xưa tin rằng chó chính là con vật tâm linh. Chúng có thể nhìn thấy sự việc mà chủ nhân chúng không thể nhìn, phát hiện ra những tai họa sắp ập đến. Có một bộ phim cảm động ở Nhật Bản mang tên Hachiko the Loyal Dog, kể về một chú chó con được một ông già nhận nuôi, khi lớn lên nó lại đón chủ đi làm về mỗi ngày. Sau đó, người chủ bị bệnh đột ngột qua đời, nó vẫn đợi ở nơi người chủ tan sở hàng ngày, suốt mấy năm không rời.

en

Chim én xây tổ

Các cụ có câu: Chim én không vào nhà ác. Điều này cho thấy chim én đến xây tổ thì chứng tỏ gia đình đang trên đà phát triển, vận may sắp kéo đến. Thế nên đừng làm hại con chim én mà ảnh hưởng đến vận khí của cả gia đình.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link