Quy trình 6 bước dưỡng da ban đêm, thực hiện đúng và đủ sẽ chẳng lo da xuống cấp

( PHUNUTODAY ) - Dưỡng da vào ban đêm giúp làn da trở nên khỏe mạnh, mịn màng và tươi sáng hơn.

Ban đêm là thời điểm làn da sản sinh, phát triển các tế bào mới và phục hồi các tế bào cũ tổn thương. Đây cũng là thời điểm các tế bào da tái tạo mạnh mẽ nhất. Các bước dưỡng da vào ban đêm không bị ảnh hưởng bởi các tác nhân gây hại từ môi trường. Do đó, dưỡng da vào ban đêm giúp làn da trở nên khỏe mạnh, mịn màng và tươi sáng hơn.

Các bước dưỡng da ban đêm

Bước 1: Tẩy trang

Làm sạch da mặt là bước đầu tiên trong các bước skincare ban đêm. Làm sạch da mặt có tác dụng loại bỏ các bụi bẩn, bã nhờn và vi khuẩn. Từ đó tăng cường khả năng hấp thụ dưỡng chất, giúp quy trình chăm sóc da đạt hiệu quả.

Tẩy trang là bước bắt buộc thực hiện đầu tiên trong quy trình chăm sóc da vào ban đêm. Tẩy trang giúp loại bỏ lớp phấn, kem chống nắng, bã nhờn, bụi bẩn đọng trên da.

20181504-bi-kip-duong-da-02

Bước 2: Rửa mặt

Rửa mặt là bước tiếp theo của trình tự các bước dưỡng da ban đêm. Rửa mặt có tác dụng làm sạch lớp tẩy trang, bụi bẩn, vi khuẩn và giúp thông thoáng lỗ chân lông.

Sau khi tẩy trang, bạn hãy rửa sạch mặt với nước ấm cùng sữa rửa mặt phù hợp với làn da của bạn. Dùng nước ấm rửa mặt giúp tăng cường tuần hoàn máu, kích thích quá trình trao đổi chất đến các tế bào da.

Cách rửa mặt: 

- Làm ẩm da bằng nước nóng. Cho lượng vừa phải sữa rửa mặt vào lòng bàn tay, xoa đều để tạo bọt.

- Thoa nhẹ sữa rửa mặt lên toàn bộ vùng da mặt. Dùng 2 ngón tay trỏ massage theo chuyển động tròn, hướng từ trong ra ngoài. 

- Dùng lòng bàn tay và các ngón tay massage 2 bên mặt theo chiều từ dưới lên trên. Bắt đầu từ cằm hướng đến vùng thái dương rồi di chuyển trở lại vị trí ban đầu.

- Thực hiện massage vùng mặt. Bạn dùng ngón trỏ xoáy và ấn nhẹ quanh hốc mắt, sau đó vuốt nhẹ vùng bọng mắt dưới. Động tác này giúp mắt thư giãn và giảm nếp nhăn, quầng thâm.

- Dùng 2 đầu ngón tay trỏ xoáy nhẹ theo hình vòng tròn từ khóe miệng đến mép tai.

oil-free-la-gi

Bước 3: Tẩy tế bào chết

- Tẩy tế bào chết lấy đi bụi bẩn còn sót lại và những mảng da khô bám trên bề mặt da. Từ đó kích thích sự hình thành các tế bào mới, giúp giảm các vết thâm mụn hiệu quả.

- Sau khi rửa sạch mặt, bạn cho một lượng nhỏ kem tẩy tế bào chết lên da mặt. Dùng các ngón tay massage nhẹ nhàng theo chiều từ trong ra ngoài, từ dưới lên trên trong khoảng 2 phút. Sau đó, bạn rửa sạch mặt với nước ấm.

Bước 4: Đắp mặt nạ

- Đắp mặt nạ giúp làm sạch và thải độc da từ sâu bên trong. Các dưỡng chất trong mặt nạ có chức năng cấp nước cho các lớp sừng trên da, duy trì độ ẩm. Các sản phẩm mặt nạ còn có khả năng thấm hút nhờn hiệu quả, hỗ trợ làm nhỏ lỗ chân lông.

tay-trang-bang-dau-olive-3

Bước 5: Thoa toner hoặc nước hoa hồng

- Thoa toner hay nước hoa hồng là bước tiếp theo của quy trình dưỡng da ban đêm. Độ pH tiêu chuẩn của da ở mức 5,5. Một số sản phẩm sữa rửa mặt có tính kiềm ảnh hưởng đến độ pH của da mặt; có thể dẫn đến tình trạng da khô, nhờn, hoặc dễ kích ứng.

- Sử dụng toner hay nước hoa hồng góp phần đẩy nhanh tiến độ hồi phục và cân bằng độ pH da hiệu quả.

- Bạn cho vài giọt toner hay nước hoa hồng lên lòng bàn tay, thoa đều lên mặt kết hợp massage nhẹ. Bạn cũng có thể dùng bông tẩy trang thấm một lượng toner vừa đủ rồi lau nhẹ khắp mặt theo hướng từ dưới lên. Sau khi thoa toner hay nước hoa hồng, bạn dùng tay vỗ nhẹ lên mặt để dưỡng chất thấm đều.

Bước 6: Thoa kem dưỡng ẩm

- Thoa kem dưỡng ẩm là bước cuối cùng của trình tự các bước dưỡng da ban đêm. Kem dưỡng ẩm là bước dưỡng da quan trọng, còn gọi là “bước khóa ẩm”.

- Bạn cho một lượng kem dưỡng ẩm nhỏ bằng hạt đậu vào lòng bàn tay. Chấm kem vào các vị trí trên mặt gồm trán, 2 bên má, mũi và cằm. Vỗ nhẹ, tán đều kem kết hợp massage nhẹ theo hướng từ trong ra ngoài, từ dưới lên trên.

Theo:  xevathethao.vn copy link