3 quán bánh trôi tàu nức tiếng Hà thành ‘thổi bay’ gió lạnh đầu mùa

( PHUNUTODAY ) - Chẳng còn gì thích hợp hơn khi không khí lành lạnh mà được ngồi thưởng thức những bát bánh trôi tàu nóng hổi trên góc phố Hà Nội.

Bánh trôi tàu Phạm Bằng

Bánh trôi tàu Phạm Bằng có lẽ là quán bánh trôi tàu được nhiều người nhắc đến nhất khi muốn thưởng thức bánh trôi. 

d

Đây là quán bánh trôi do gia đình cố nghệ sĩ Phạm Bằng mới mở lại cách đâu ít lâu sau nhiều năm vắng bóng. Quán được tọa lạc ở Hàng Giày với 3 món kinh điển: bánh trôi tàu, lục tàu xá, chí mà phù.

Món bánh nào của quán cũng thơm, ngon khiến ai ăn một lần là nhớ mãi không quên. Món bánh truyền thống bao năm của Hà Nội lại được thưởng thức đúng vào cái lạnh của mùa đông sao mà hợp đến thế.

Bánh trôi tàu ngõ Đê Tô Hoàng

Quán bánh trôi này được mở ở giữa ngõ Đê Tô Hoàng. Dù quán be bé nhưng luôn tấp nập khách ra vào trong những ngày đông giá rét. Đây là một trong số ít những hàng bánh trôi tàu nhân thịt ở Hà Nội. 

f

Quán bánh trôi tàu ngõ Đê Tô Hoàng nổi tiếng với bánh trôi tàu nhân mè, nhân đậu và nhân thịt, mỗi bát có ba viên bánh.

Viên bánh mỏng vỏ, nhiều nhân và nước không quá ngọt sẽ rất thích hợp với những người không quá hảo ngọt.

Bánh trôi Điệp béo

Một quán bánh trôi nữa mà không thể thiếu trong danh sách này là bánh trôi tàu Điệp béo trên phố Hàng Điếu. Quán bánh trôi này đã tồn tại hơn 10 năm với quy mô vô cùng đơn giản nhưng lúc nào cũng tấp nập khách.

h

Mỗi bát bánh trôi tàu có 2 viên, một nhân đậu xanh dừa, một vừng đen. Viên bánh nào cũng múp míp, dẻo dai khiến ai ăn cũng nhớ mãi. 

Sự kết hợp hoàn hảo giữa vỏ mỏng, nhân ngọt vừa phải, nước thanh thanh sẽ tạo nên một món bánh vô cùng hợp miệng cho mùa đông Hà Nội.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link