3 sai lầm khi cho trẻ ăn cá làm mất sạch dinh dưỡng, dễ nhiễm độc thủy ngân

( PHUNUTODAY ) - Cá là loại thực phẩm cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết cho sự phát triển của trẻ nhỏ. Tuy nhiên, cha mẹ cho trẻ ăn sai cách có thể gây hại đến sức khỏe của bé.

Cho trẻ ăn mắt cá

Nhiều người nghĩ rằng ăn gì bổ nấy. Ăn đầu cá sẽ giúp trẻ thông mình, ăn mắt cá sẽ giúp bé có đôi mắt tinh anh. Tuy nhiên, đây là thông tin không đúng.

Mắt cá đúng là có chứa DHA. Tuy nhiên, hàm lượng rất nhỏ, không đủ để bổ sung cho bé. Không những thế, trẻ ăn nhiều mắt cá còn dễ bị nhiễm độc thủy ngân. Lượng chất béo lớn trong mắt cá có thể khiến trẻ khó tiêu hoặc bị tiêu chảy.

Để bé có đôi mắt khỏe mạnh, mẹ nên bổ sung cho con các loại vitamin A, B2, DHA, thực phẩm giàu selen.

3-sai-lam-khi-cho-tre-an-ca-01

Cho bé ăn não cá

Não cá là thực phẩm chứa nhiều chất béo có lợi. Tuy nhiên nói ăn não cá giúp trẻ thông minh thì không có cơ sở khoa học. Đúng là não cá chứa chất béo omega 3 và 6 tốt cho sự phát triển trí não nhưng nó cũng có mặt trái.

Não cá, mang cá, da cá đều có hàm lượng thủy ngân cao gấp 10 lần so với thịt cá. Cá càng to, hàm lượng thủy ngân tích tụ càng cao. Các loại cá sống ở tầng đáy nước càng dễ bị nhiễm thủy ngân và các kim loại nặng. Thủy ngân là một chất độc có thể phá hoại hệ thống thần kinh của trẻ, khiến trẻ bị suy giảm trí tuệ.

3-sai-lam-khi-cho-tre-an-ca-02

Cho trẻ ăn trứng cá

Trứng cá cũng là một bộ phận mà cha mẹ rất hay cho con ăn vì nghĩ chúng bổ dưỡng.

Đúng là trứng cá có hàm lượng dinh dưỡng cao. Chúng chứa nhiều protein, chất béo giúp trẻ phát triển trí não. Tuy nhiên, loại thực phẩm này cũng chứa nhiều cholesterol gây ra tình trạng khó tiêu. Do đó, cha mẹ không nên cho con ăn quá nhiều trứng cá.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link