Chỉ cần dành 30 phút tập thể dục mỗi ngày, bạn được lợi những gì? Điều thứ 4 mọi phụ nữ đều thích

( PHUNUTODAY ) - Khi bạn thường xuyên tập thể dục sẽ giúp phòng ngừa bệnh tật, cải thiện trí nhớ tăng cảm giác hạnh phúc.

Giúp tăng cường trí nhớ

Con người càng sống lâu theo thời gian, bộ não của chúng ta sẽ phải đối mặt với chứng sa sút trí tuệ và khả năng hoạt động linh hoạt không còn nữa. Nhưng nếu bạn thường xuyên tập thể dục, sẽ có thể giảm đi triệu chứng này. Theo các chuyên gia thì bạn hãy thường xuyên tập thể dục giúp giảm chứng bệnh Alzheimer cực kỳ hiệu quả.

Giảm các bệnh mạn tính

Khi bạn thường xuyên tập thể dục giúp đốt cháy chất béo, tăng cường sự linh hoạt và tạo cơ bắp. Việc này cũng chính là các yếu tố giúp làm giảm các triệu chứng bệnh tật, nhất là những căn bệnh mạn tính thường gặp.  

Đặc biệt như các căn bệnh viêm khớp, tim mạch, cao huyết áp…Tuy nhiên với những người mắc chứng hen suyễn, hoặc mắc bệnh tim mạch, suy hô hấp nên lựa chọn bài tập thiền, hoặc vận động phù hợp.

Thể dục giúp phòng ngừa trầm cảm

Thể dục giúp phòng ngừa trầm cảm

Giúp cải thiện tâm trạng

Khi bạn thường xuyên  tập thể dục thường xuyên sẽ kích thích cơ thể sản xuất các loại hormone dopamine – Đây chính là một loại hormone hạnh phúc khiến bạn cảm thấy khoan khoái yêu đời.  Đồng thời, khi hormone hạnh phúc dopamine được giải phóng với số lượng lớn, bạn sẽ có cảm giác hưng phấn, thích thú, tăng cảm hứng sống. Chính vì vậy, bạn hãy thường xuyên tập thể dục bởi nó rất có lợi giúp phòng ngừa bệnh trầm cảm.

Giúp da dẻ đẹp hơn

Khi phụ nữ thường xuyên vvận động giúp cải thiện lượng máu lưu thông, cung cấp oxy và chất dinh dưỡng cần thiết để nuôi dưỡng làn da, khiến làn da mịn màng, hồng hào tươi trẻ hơn. Thêm vào đó, khi bạn tập thể dục cũng sẽ thúc đẩy cơ thể sản xuất của các nguyên bào sợi, tế bào da chịu trách nhiệm sản sinh collagen giúp tăng độ đàn hồi chống lại quá trình lão hóa da.

Tập thể dục giúp phòng ngừa bệnh trầm cảm

Tập thể dục giúp phòng ngừa bệnh trầm cảm

Chính vì vậy, bạn hãy thường xuyên tập thể dục để giữ gìn thanh xuân của mình nhé. Bởi những thứ này không tiền bào mua được chỉ có tự bạn chăm sóc bảo vệ thì nó mới tồn tại đươc lâu dài theo thời gian.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link