3 thành phần bạn cần tránh xa khi da bị tàn nhang, sạm nám

( PHUNUTODAY ) - Đây là ba thành phần chăm sóc da mà các bác sĩ da liễu nói rằng bạn không bao giờ nên sử dụng nếu gặp đốm đen.

Đốm đen, còn được gọi là chứng tăng sắc tố da. Tăng sắc tố da xảy ra khi da tạo ra quá nhiều melatonin. Các nguyên nhân phổ biến nhất của các đốm đen bao gồm tiếp xúc với tia UV, sẹo và lão hóa. Đây là một vấn đề khó điều trị và có thể mất thời gian cũng như sự kiên nhẫn.

Sử dụng các thành phần sai gây trầm trọng da bị đồi mồi, tàn nhang. Đây là ba thành phần chăm sóc da mà các bác sĩ da liễu nói rằng bạn không bao giờ nên sử dụng nếu gặp đốm đen.

Retinol, Salicylic Acid & Thành phần gây nhạy cảm ánh sáng 

Chất tẩy tế bào chết mạnh mẽ này có thể gây hại nhiều hơn thực phẩm vì da bạn vốn đã nhạy cảm. Giống như axit salicylic, một thành phần mạnh mẽ khác, có thể làm nên điều kỳ diệu giúp làm sạch mụn trứng cá, nhưng cả hai thành phần này đều có thể khiến bạn dễ bị tổn thương hơn trước tác động làm đen da của tia UV.

6-1678675836-844-width720height720

Bạn sẽ cần sử dụng kem chống nắng tốt để đảm bảo rằng bạn sẽ không bị tăng sắc tố da do những thành phần này.

Tốt nhất nên tránh các loại thuốc và sản phẩm chăm sóc da có thành phần có thể gây nhạy cảm với ánh sáng. Đây là những thành phần có thể gây nhạy cảm ánh sáng: Retinol/Retin A, Benzoyl Peroxide và Alpha Hydroxy Acids/AHAs,  – bao gồm axit glycolic, axit lactic, axit xitric, v.v.

Tránh nước hoa, hương liệu

Bạn nên tránh dùng nước hoa và nước hoa cũng như quá nhiều Vitamin C. Nếu không thể tránh được, bạn có thể sử dụng chúng vào thời điểm trong năm khi mặt trời không gay gắt. Các khuyến nghị bổ sung bao gồm tránh ánh nắng mặt trời, đội mũ và mặc quần áo bảo hộ, tận dụng bóng râm và thoa kem chống nắng.

Các sản phẩm chăm sóc da có chứa hương thơm không chỉ có khả năng gây kích ứng nếu bạn có làn da nhạy cảm. Chúng cũng có thể có ảnh hưởng trực tiếp đến chứng tăng sắc tố da. 

Nước hoa thực sự có thể kích hoạt tế bào hắc tố (tế bào tạo ra sắc tố) và làm cho các vết thâm của bạn trở nên tồi tệ hơn. 

2-1678675884-555-width564height1001

Thành phần nào bạn nên sử dụng để xử lý các đốm đen? 

Hydroquinone được coi là tiêu chuẩn vàng khi điều trị chứng tăng sắc tố da. Hydroquinone giúp làm mờ các mảng da sẫm màu bằng cách ức chế sản xuất melanin trong da. Nó thường được sử dụng như một phương pháp điều trị tại chỗ có mục tiêu để làm mờ các vết thâm, nám hoặc các mảng sắc tố. Hydroquinone nên được sử dụng theo chu kỳ và dưới sự chăm sóc của bác sĩ da liễu để có kết quả tốt nhất.

Theo:  xevathethao.vn copy link