10 loại thực phẩm mà phụ nữ dưới 40 tuổi nên ăn để có một làn da giàu collagen và căng mịn

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là 10 loại thực phẩm mà phụ nữ dưới 40 tuổi nên ăn để có một làn da sáng bóng, căng mịn từ bên trong.

Rau cải xoong

Cải xoong là nguồn dinh dưỡng tuyệt vời cho làn da của bạn. Cải xoong hoạt động như một chất "thanh lọc" làn da từ sâu bên trong, tăng lưu thông và phân phối các khoáng chất tới tất cả các tế bào của cơ thể. Từ đó tăng cường oxy hóa cho da, trung hòa các gốc tự do có hại và làm mờ nếp nhăn.

20200728_025231_351784_cx.max-1800x1800

Ớt chuông đỏ

Ớt chuông đỏ được biết đến là một thực phẩm giàu chất chống oxy hóa với hàm lượng vitamin C cao. Chất chống oxy hóa mạnh trong ớt chuông đỏ gọi là carotenoid được tìm thấy cả trong các thực phẩm màu đỏ tươi, cam và vàng bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời, ô nhiễm và độc tố từ môi trường.

Đu đủ

Đu đủ bao gồm vitamin (A, B, C, K, E), canxi, kali, magie, phốt pho có tác dụng chống lại các gốc tự do và trì hoãn các dấu hiệu lão hóa có liên quan.  Một loại enzyme trong đu đủ gọi là papain được chứng minh là một hợp chất chống viêm tự nhiên, phổ biến là thành phần của các sản phẩm tẩy tế bào chết.

Quả việt quất

Việt quất rất giàu vitamin A và C và một chất chống oxy hóa chống lão hóa gọi là anthocyanin. Đây cũng là lý do giúp quả việt quất có màu xanh tím đẹp mắt. Các chất chống oxy hóa mạnh mẽ này có thể giúp bảo vệ da khỏi bị tổn thương do ánh nắng mặt trời.

Bông cải xanh

Bông cải xanh là một nguồn thực phẩm cực giàu chất chống viêm giúp chống lão hóa lành mạnh nhờ vitamin C, K, một loạt các chất chống oxy hóa, chất xơ, folate, lutein và canxi. Đặc biệt, cơ thể bạn cần vitamin C để sản xuất collagen để da săn chắc và đàn hồi hơn.

20200506_012704_682187_bong-cai-xanh.max-1800x1800

Rau bina

Rau bina hay còn gọi là rau chân vịt là loại rau lá xanh đậm siêu cấp ẩm cho da và giàu chất chống oxy hóa, cung cấp oxy cho toàn bộ cơ thể. Vitamin C cao mà rau bina có có thể thúc đẩy quá trình sản sinh collagen giúp làn da săn chắc và mịn màng hơn. Nhưng chưa hết, vitamin A trong rau chân vịt cũng góp phần giúp tóc chắc khỏe và suôn mượt hơn.

Các loại hạt

Có nhiều loại hạt, đặc biệt là hạnh nhân là một nguồn vitamin E tuyệt vời cho cơ thể, chúng giúp sửa chữa các mô da, giữ ẩm và bảo vệ da khỏi tác hại của tia UV. Thậm chí người ta đã tìm ra được trong hạt óc chó rất giàu axit béo omega-3 có tác dụng chống viêm, tăng cường màng tế bào da và làm da sáng đẹp hơn.

Quả bơ

Quả bơ có nhiều axit béo chống viêm, thúc đẩy làn da mịn màng và đàn hồi hơn cùng các chất dinh dưỡng thiết yếu khác giúp ngăn ngừa các tác động tiêu cực của quá trình lão hóa, gồm vitamin K, C, E, A và B; kali.

18BCF16D-5562-44E5-8

Khoai lang

Màu cam vàng của khoai lang đến từ một chất chống oxy hóa gọi là beta-carotene chuyển đổi thành vitamin A. Vitamin A có vai trò giúp khôi phục độ đàn hồi của da, thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào da để làn da bạn mềm mại và trẻ hóa hơn.

Lựu

Lựu được biết đến là loại quả rất giàu vitamin C và một loạt chất chống oxy hóa mạnh có tác dụng bảo vệ cơ thể khỏi tác hại của các gốc tự do và giảm mức độ viêm nhiễm của cơ thể. Hơn nữa, lựu chứa punicalagins giúp duy trì collagen trong da và làm chậm quá trình lão hóa.

Theo:  xevathethao.vn copy link