7 món ăn vặt ăn thoải mái chẳng lo tăng cân, còn giúp nàng có dáng đẹp eo thon

( PHUNUTODAY ) - Những món ăn vặt này sẽ giúp bạn giảm cân, giải tỏa cơn thèm ăn mà không sợ làm tăng cân, béo phì.

Ăn vặt quá nhiều sẽ gây tăng cân, tích mỡ. Chỉ cần khéo chọn các món ăn vặt thì bạn vẫn có thể duy trì cân nặng hiệu quả. Thay vì ăn những món nhiều tinh bột và gia vị, thì bạn có thể chuyển sang những món ăn dưới đây. 

1. Sữa chua

Các chất dinh dưỡng như canxi, đạm protein và chất béo lành mạnh trong sữa chua sẽ giúp bạn giảm thiểu cơn thèm ăn, giảm cân một cách tự nhiên. Khi ăn sữa chua, bạn nên chọn những loại sữa chua tách béo, sữa chua không đường và trộn thêm một chút trái cây hoặc granola vào sữa chua để tăng cường vitamin, giảm thiểu cơn đói.

an-sua-chua-co-giam-can-khong-5

2. Hạt chia

Trong hạt chia có chứa canxi, vitamin, chất xơ, protein, omega-3, chất chống oxy hóa... tốt cho sức khỏe. Hạt chia chứa nhiều chất xơ và protein, hỗ trợ cho quá trình giảm cân.

Hạt chia khi ngâm vào nước sẽ trương nở lên nhiều lần, tạo ra một lớp màng nhầy bao quanh, do đó khi sử dụng hạt chia sẽ giúp bạn có cảm giác no, hạn chế ăn vặt quá nhiều. Bạn có thể cho hạt chia vào nước uống hàng ngày hoặc cho vào nước hoa quả.

3. Granola

Granola bao gồm yến mạch, hạnh nhân, hạt điều, hạt bí, nho, dâu… Khi ăn granola sẽ giúp bạn có cảm giác no đồng thời vẫn bổ sung vitamin và chất xơ, giúp giảm cân hiệu quả. Bạn có thể ăn granola như bim bim hoặc trộn granola với sữa chua, sữa tươi để bổ sung năng lượng cho cơ thể.

an-granola-giam-can-nhu-the-nao-la-dung-cach-day-moi-la-cach-an-dung-chuan-bai3

4. Các loại hạt sấy khô

Các loại hạt khô phổ biến như hạnh nhân, hạt điều, óc chó, mắc ca, hạt thông, hạt dẻ cười… đều là những loại hạt chứa nhiều chất béo không bão hòa đơn. Trong 100g hạt dẻ cười có chứa khoảng 210kcal, trong hạt óc chó là 654kcal, trong hạt mắc ca là 718kcal… Dù hàm lượng kcal khá cao, tuy nhiên vì trong hạt khô có chứa nhiều chất béo nên những loại hạt này sẽ tạo cảm giác nhanh no và no lâu.

5. Rong biển sấy khô

Ăn rong biển sẽ giúp cung cấp chất dinh dưỡng, đồng thời còn giúp đốt cháy kcal để tạo ra nhiệt, ức chế sự sản xuất các tế bào mỡ mới. Bạn có thể ăn rong biển khô như một món ăn vặt bổ dưỡng, giúp giảm cân mỗi ngày. Khi ăn rong biển, bạn nên chọn sản phẩm sấy khô đơn giản, không thêm gia vị.

20210510_085908_830780_an-rong-bien.max-1800x1800

6. Chocolate đen

Chất flavonoid trong chocolate đen sẽ giúp đốt mỡ và kích thích quá trình trao đổi chất trong cơ thể. Ăn chocolate đen sẽ giúp giảm thiểu tình trạng thèm ăn hiệu quả. Bạn hãy ưu tiên lựa chọn chocolate đen, không bổ sung thêm quá nhiều đường.

7. Hoa quả vị chua, ít đường

Các loại hoa quả vị chua, ít đường như bơ, táo, dứa, các loại quả họ cam (cam, chanh, bưởi...), chuối chính là món ăn vặt hiệu quả và tốt cho vóc dáng, vừa giúp bạn giảm thiểu cơn thèm ăn, lại bổ sung vitamin để da luôn trẻ đẹp. 

Theo:  xevathethao.vn copy link