3 thời điểm không nên ăn vì vừa dễ béo vừa tích mỡ, đói thế nào cũng nên tránh

( PHUNUTODAY ) - Đây là 3 thời điểm dễ tăng cân nhất trong ngày mà các chị em nên tránh không nên ăn.

8 đến 9 giờ sáng

Theo thói quen mùa đông nhiều người thường ngủ nướng đến 8 - 9 giờ nên sẽ ăn sáng muộn hơn nhưng dậy muộn nên thời gian ăn uống cũng chểnh mảng, có khi là vừa đi vừa ăn. Điều này không có lợi cho hệ tiêu hóa chút nào, ăn vào thời điểm này còn dễ gây tích tụ chất trong cơ thể dưới dạng mỡ. Do đó, nếu muốn giảm cân thì tốt hơn hết là nên ăn sáng trước 8 giờ. 

-5242-1663045457

Khoảng 1 tiếng trước bữa trưa

Nhiều người thường cảm thấy đói khi gần đến giờ ăn, đặc biệt là khung 11 - 12 giờ trưa. Quá trình trao đổi chất diễn ra chậm nên ăn nhiều thì lượng calo đọng lại sẽ chuyển hóa thành chất béo tích trữ trong cơ thể.

Nếu cảm thấy đói thì bạn chỉ nên uống một cốc nước rồi chờ đến giờ ăn trưa. Uống nước lúc này không chỉ làm sạch ruột mà còn khiến cơ thể có cảm giác no, ngăn chặn nguy cơ ăn nhiều vào bữa trưa.

Khoảng nửa tiếng trước khi đi ngủ

Sau bữa tối là lúc cơ thể bắt đầu tiến vào quá trình trao đổi chất nên không phải là thời điểm lý tưởng để ăn. Một số cô nàng vẫn có thói quen ăn đêm và điều này vô tình khiến hệ tiêu hóa phải làm việc nhiều hơn, làm chất béo tích tụ. Hậu quả là cứ ăn đêm như vậy sẽ gây thừa chất, ảnh hưởng xấu tới sức khỏe.

bua-sang-lanh-manh-mot-vai-goi-y-giup-ban-co-bua-sang-lanh-manh-hon11554279342-16672062581451435987116

Ăn đúng cách sẽ giúp cơ thể tiêu hóa dễ dàng và không gây ra tình trạng tích tụ mỡ thừa. Chị em cũng phải tuân thủ thời gian biểu khắt khe và không nên ăn ngoài thời gian đã quy định.

Nếu không muốn phải lo khi nhìn chiếc kim cân tăng lên chóng mặt, bạn cần chú ý ăn uống trong 3 khung giờ "vàng" sau đây:

Từ 7 – 8 giờ

Hãy cố gắng ăn sáng trong khoảng thời gian từ 7 – 8 giờ. Theo các chuyên gia, đây là thời điểm lý tưởng nhất để cơ thể hấp thụ tốt dưỡng chất từ thực phẩm, giúp bạn tràn đầy năng lượng cả ngày.

Bên cạnh đó bạn cũng cần phải tuân thủ nguyên tắc: Bữa tối và bữa sáng không được cách nhau quá 12 tiếng. 

061444134907breakfast-1444192518

 Từ 12 – 14 giờ

Theo nhiều khảo sát cho thấy, bữa trưa nên cách bữa sáng khoảng 4 tiếng là tốt nhất, đặc biệt là nên ăn trong khoảng từ 12 – 14 giờ. Nếu ăn muộn hơn, dạ dày sẽ đói quằn quại và gây ảnh hưởng đến mọi hoạt động buổi chiều. Nếu tập luyện hãy lót dạ bằng những món ăn nhẹ như chuối hay sữa chua trước 30 phút.

Từ 18 – 19 giờ

Khi bạn ăn tối sớm thì cơ thể sẽ có thời gian để tiêu hóa và đốt cháy một phần calo. Ăn muộn rồi đi ngủ còn dễ khiến cơ thể tích tụ mỡ thừa và đầy bụng vào sáng hôm sau.

Nếu có thói quen ăn khuya thì chị em cần phải bỏ ngay khi đang ăn kiêng. Lỡ một hôm nào đó có việc bắt buộc phải ăn tối muộn, hãy chọn các loại thực phẩm nhẹ bụng và ít calo như rau củ, tránh nạp đồ chiên dầu hoặc nhiều gia vị.

Theo:  xevathethao.vn copy link