3 thói quen của cha mẹ làm con cái dễ hư hỏng từ trong trứng nước

15:57, Thứ năm 13/06/2024

( PHUNUTODAY ) - Những thói quen này nên từ bỏ càng sớm càng tốt kẻo dễ ảnh hưởng tới sự hình thánh tâm lý của con trẻ.

Không bao giờ rời khỏi điện thoại

Trong thời kỳ hiện đại nhiều cha mẹ thường để dành quá nhiều thời gian tâm sức vào điện thoại. Trẻ cần cha mẹ đáp lại khi chúng tức giận, buồn bã, thất vọng hay phấn khởi, giờ đây chúng sẽ thấy mình phải cạnh tranh với chiếc điện thoại để có được điều đó. 

Các nhà nghiên tâm lý thì khi cha mẹ thích chơi điện thoại di động cũng sẽ khuyến khích con bắt chước hành vi của họ. Nhiều bậc cha mẹ phàn nàn rằng con họ nghiện các thiết bị điện tử nhưng thực tế vấn đề thường nằm ở chính họ. Vì vậy, khi con không làm việc và nghiện game, điều đầu tiên bạn phải làm là nhìn lại bản thân mình.

Thói quen xấu của cha mẹ khiến cho trẻ hư hỏng từ trứng nước

Thói quen xấu của cha mẹ khiến cho trẻ hư hỏng từ trứng nước

 Sử dụng ngôn ngữ không văn minh

Nhiều ông bố bà mẹ có thói quen sử  dụng ngôn ngữ của cha mẹ có ảnh hưởng lớn nhất đến con cái. Việc dùng lời lẽ không văn minh đay nghiến với những ngôn ngữ cũng như cách hành xử văn minh trong gia đình, thường xuyên nói những lời lẽ không hay, thô tục giữa vợ và chồng, rồi mắng mỏ con cái không dứt. Những ngôn ngữ thô tục này đầu độc trái tim trong sáng của trẻ em như một loại virus.

Đặc biệt, theo khảo sát thì sự giao tiếp giữa cha mẹ và con cái, cách diễn đạt và giọng điệu quan trọng hơn nội dung, nếu giọng điệu của cha mẹ không tốt, dù có ý nghĩa thì con trẻ cũng sẽ khó nghe.

3 thói xấu của cha mẹ nên bỏ kẻo con cái dễ hư hỏng

3 thói xấu của cha mẹ nên bỏ kẻo con cái dễ hư hỏng

Luộm thuộm

Theo như kết quả nghiên cứu từ Viện Đại học California, Los Angeles sau hơn bốn năm tìm hiểu trên 32 gia đình trung lưu của Mỹ cho thấy, mọi thành viên trong gia đình dễ stress hơn khi nhà hỗn độn, đồ đạc chất chồng. Đồng thời chính thói quen của cha mẹ sẽ tác động trực tiếp lên con cái của mình. Những ông bố bà mẹ có thói quen ngăn nắp thì con cái sẽ học được đức tính tốt. 

Riêng trẻ em do quá bận rộn loay hoay với đống đồ chơi ngổn ngang trong nhà nên sẽ lười ra ngoài vui chơi. Trẻ dễ rơi vào tâm lý uể oải, chán nản, lười khám phá những thứ mới mẻ, dần dẫn đến thụ động.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Min Min