Luộc rau muống chỉ bỏ nước thôi là dại: Bỏ thêm thứ này rau xanh mướt ăn giòn sần sật

10:45, Chủ nhật 09/06/2024

( PHUNUTODAY ) - Với cách luộc rau muống dưới đây bạn có thể dễ dàng có một món rau thơm ngon, giòn sần sật đừng bỏ qua

Cách chọn rau muống ngon

Khi chọn rau muống bạn cần phải chọn loại rau muống ngọn thuôn dài xanh mướt và non mắt thì khi luộc rau sẽ xanh và đẹp mắt hơn rất nhiều không bị cứng rau. Đặc biệt việc chọn rau xuống sẽ liên quan tới chất lượng món rau muống luộc của bạn. Đồng thời bạn cũng nên bỏ qua những ngọn rau muống có lá úa vàng, nhìn héo úa kém hấp dẫn. 

Chuẩn bị nguyên liệu cho món rau muống

- 1 bó rau muống

- Muối, đường

Cách luộc rau muống xanh mướt

Bước 1: Trước tiên bạn cần phải ngâm rau trong nước muối, rồi bạn hãy mua rau về lặt lá hư và rửa sạch. Kế đến bạn ngâm rau trong thau nước muối khoảng 5 phút, sau đó vớt ra để ráo.

- Nhưng muối không thể cho quá nhiều hoặc quá ít, nếu không nó sẽ không phát huy được tác dụng giữ màu xanh cùng các chất dinh dưỡng có trong rau. Tỉ lệ hoàn hảo của muối và nước là 1 muỗng cà phê muối : ½ lít nước.

Cách luộc rau muống xanh mướt

Cách luộc rau muống xanh mướt

Bước 2: Luộc rau

Bạn bắc một nồi lên bếp, sau đó thì bạn cho 1 muỗng cà phê muối, 2 muỗng cà phê đường vào đảo đều. Đợi nước thật sôi rồi mới cho rau vào, khi luộc thì bạn chỉnh lửa lớn, thấy rau chín mềm thì tắt bếp.

- Khi luộc thì bạn cần cho nhiều nước. Nếu chỉnh lửa quá nhỏ, nước sôi lâu, thời gian rau luộc chín cũng kéo dài, các chất dinh dưỡng, vitamin cũng sẽ mất dần trong quá trình luộc và rau sẽ dần chuyển từ màu xanh sang màu nâu.

Bước 3: Cho rau vào nước đá ngay sau khi luộc xong

Rau vừa chín, bạn nhanh tay vớt rau ra và cho ngay vào một thau nước có thả thêm một vài viên đá nhỏ ở trong. Nhờ sự thay đổi nhiệt độ đột ngột, rau sẽ vẫn tươi xanh và có độ giòn ngon lý tưởng.

Mẹo luộc rau muống

Mẹo luộc rau muống

Bước 4: Thành phẩm

Rau sau khi luộc xong vẫn giữ được độ giòn và màu xanh mướt vốn có. Ngoài ra đây cũng là cách giúp rau không bị mất chất dinh dưỡng khi luộc. Hãy thử áp dụng để đạt được kết quả như mong muốn nhé!

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Min Min
Từ khóa: luộc rau làm mẹ