Nấu cơm chỉ bỏ nước là dại: Thả thêm thứ gia vị này vào cơm thơm dẻo, để lâu không thiu

14:34, Thứ ba 11/06/2024

( PHUNUTODAY ) - Với công thức nấu cơm dưới đây bạn sẽ có một món cơm thơm ngon mềm dẻo đừng bao giờ bỏ qua.

Cách nấu cơm ngon thơm dẻo

Khi nấu cơm nếu bạn muốn cho món cơm của mình thơm dẻo thì bạn hãy thử thả vào đó thêm một chút muối hát. Bởi vì muối là một thứ gia vị quan trọng nhất trong nấu ăn. Bên cạnh đó, khi nấu ăn cho muối vào giúp món ăn tròn vị và ngon hơn ăn đậm đà hơn rất nhiều. Lâu nay nhiều người có thói quen ngâm gạo để chuẩn bị nấu xôi thường có thêm muối vào ngâm cùng cho thêm đậm đà. Thực thế nhiều người vẫn không hiểu vì sao vo gạo phải cho thêm muối.

Thực ra, hạt gạo trong quá trình ngâm sẽ mềm nở ra nhưng cũng sẽ bị nhạt đi. Việc cho muối vào ngâm giúp cho xôi nấu lên sẽ đằm hơn, ngon hơn. Cũng giống như nấu xôi, khi nấu cơm gạo tẻ bạn cũng có thể áp dụng cho thêm vài hạt muối vào ngâm gạo hoặc xát vùng gạo lúc vo gạo. Bên cạnh đó, khi nấu cơm nếu bạn muốn cho món cơm của mình có độ căng bóng thì có thể thả thêm vào giọt dầu ăn vào trong lúc vo gạo điều này sẽ khiến cho món cơm của bạn sau khi nấu xong sẽ vô cùng thơm ngon hấp dẫn và cực kỳ bổ dưỡng.

Cách nấu cơm để lâu không lo thiu

Cách nấu cơm để lâu không lo thiu

Vì sao nấu cơm cho muối đậm vị hơn?

- Cho một ít muối vào nồi trước khi nấu sẽ khiến cơm ngon và lâu thiu hơn và giúp món ăn của bạn trở nên hấp dẫn đậm vị hơn.

- Đồng thời, khi bạn cho muối giúp lúc cơm nấu lên ăn sẽ đằm vị và lâu thiu hơn đặc biệt là ngày nắng nóng.

- Trên thực tế muối cũng là một nguyên liệu giúp bảo quản thực phẩm tốt hơn nhờ tăng tính kiềm của thực phẩm. Thậm chí ngay cả những ngày nắng nóng, muối có thể bảo quản được cơm mà không cần cho vào tủ lạnh.

Cách nấu cơm để lâu không lo thiu

Cách nấu cơm để lâu không lo thiu

- Một mẹo nhỏ khi nấu cơm nguội còn thừa từ hôm trước, nên cho thêm chút nước muối loãng vào nấu cùng, mùi vị khác lạ sẽ bị loại bỏ. Như vậy, với một số mẹo nhỏ dưới đây bạn sẽ thấy việc nấu cơm ngon để lâu không thiu sẽ trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. Đồng thời, như vậy món cơm của bạn cũng có sự khác biết so với việc nấu cơm bình thường. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Min Min
Từ khóa: làm mẹ nấu cơm