Thả thứ này vào luộc rau củ: Rau xanh mướt giòn sần sật không bị mất dinh dưỡng

14:13, Thứ tư 12/06/2024

( PHUNUTODAY ) - Với công thức luộc rau của dưới đây bạn sẽ có một món ăn thơm ngon giàu dinh dưỡng đừng bỏ qua.

Cách luộc rau củ giòn xanh mướt

Dùng muối và đá lạnh: Một trong những mẹo để cho món rau của của bạn xanh mướt đó là hãy dùng muối và đá lạnh làm như vậy món rau củ sẽ giòn sần sật và khi ăn sẽ vô cùng hấp dẫn.

Cho nước vào nồi đun sôi trên lửa lớn. Khi nước sôi, thêm ít muối vào để giữ màu xanh cho rau. Tỷ lệ hợp lý là 1/4 thìa cafe muối trên mỗi nửa lít nước luộc. Việc làm này sẽ giúp cho món rau củ luộc của bạn thơm ngon giàu dinh dưỡng hơn.

Cách luộc rau củ ngon xanh mướt

Cách luộc rau củ ngon xanh mướt

Cho dầu ăn vào nước luộc: Một trong những mẹo luộc rau giòn ngon, xanh mướt ai nhìn cũng muốn ăn là cho thêm chút dầu ăn vào trong quá trình luộc rau củ. Với cách luộc rau này không mất nhiều thời gian làm lạnh sau khi luộc. Chị em có thể cho một chút dầu ăn vào nồi nước luộc trước khi vớt rau ra. Nhờ lớp dầu ăn bên ngoài, rau của bạn sẽ xanh và bóng hơn. Đồng thời, việc cho dầu ăn cũng làm cho món rau củ luộc giữ được độ nóng lâu hơn khiến món ăn của bạn thơm ngon hấp dẫn hơn rất nhiều. Đồng thời, dầu ăn cũng giữ được giá trị dinh dưỡng của rau củ.

Dùng chanh hoặc giấm: Theo chuyên gia thì có một cách khác nữa là có thể vắt vài giọt chanh, hoặc vài giọt giấm vào nước luộc, làm như vậy vừa giữ được nguyên màu của rau, vừa không làm mất hương vị ban đầu. Cách này có thể áp dụng cho súp lơ, cà rốt… Như vậy thì món rau củ luộc của bạn cũng trở nên thơm ngon hấp dẫn hơn rất nhiều. Đồng thời việc luộc rau củ kiểu này sẽ giúp cho khi bạn ăn không ngán. Món rau cũng trắng tinh không bị thâm đen xỉn màu

Bí quyết luộc rau củ ngon

Bí quyết luộc rau củ ngon

Chỉ cần thực hiện vài thao tác đơn giản theo các cách trên đây, bạn đã có được đĩa rau xanh mướt, giòn ngon. Chúc các bạn thành công với mẹo luộc rau này nhé!

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Min Min
Từ khóa: luộc rau làm mẹ