3 thói quen trước khi đi ngủ khiến bạn vừa nhanh già và xấu nhưng rất nhiều người hay mắc

19:27, Thứ sáu 23/06/2023

( PHUNUTODAY ) - Có những thói quen rất xấu khiến bạn lão hóa sớm, da sạm nám nhưng nhiều người lại khó bỏ

 Thói quen không tẩy trang

Tẩy trang là một thao tác cực kỳ cần thiết sau một ngày dài trang điểm. Tẩy trang giúp da được thở và được làm sạch, tránh bít tắc chân lông, ứ dịch nhờn và vi khuẩn. Nhưng nhiều người chỉ rửa mặt rồi đi ngủ. Có người cho rằng trang điểm nhẹ thì không cần tẩy trang. Nhưng bạn có biết các loại kem trang điểm thường có gốc dầu nên rửa mặt không sẽ không sạch hết lớp trang điểm. Và đó chính là lý do khiến da bạn xấu đi nhanh chóng. 

tay trang

Để điện thoại ngay trên đầu giường

Ánh sáng xanh của thiết bị điện tử vô cùng độc hại nhưng nhiều người vẫn không quan tâm. Họ vẫn có thói quen dùng điện thoại trước giờ đi ngủ, thậm chí xem tới khi buồn ngủ tự rơi điện thoại xuống. Điều đó phá hủy collagen và eslatin nên da chảy xệ, sạm nám. Ánh sáng xanh độc hại không khác gì tia tử ngoại. Do đó hãy tránh xa thiết bị điện tử khi ngủ, để chúng càng xa càng tốt.

dien thoai dem

Một giấc ngủ ngon và đủ sâu là tiêu chí quan trọng để tái tạo năng lượng và phục hồi sức khỏe, phục hồi làn da. Hơn nữa các thiết bị điện tử cũng là ổ chứa vi khuẩn. Càng tiếp xúc nhiều thì da bạn càng có nguy cơ bị viêm nhiễm khô và xấu đi. Thói quen này không tốt nhưng càng ngày càng có nhiều người mắc. Sóng điện thoại cũng tác động không tốt tới hệ thần kinh có thể làm bạn nhanh mất trí nhớ hơn nhé.

ngu dieu hoa

Chỉnh lại nhiệt độ điều hòa

Bạn có biết điều hòa là một sản phẩm hiện đại nhưng nó cũng không hề tốt cho tuần hoàn lưu thông máu nhất là khi bạn để điều hòa nhiệt độ xuống thấp. Càng về đêm thì nhiệt độ càng xuống nên nhiệt điều hòa càng cần tăng lên. Do đó hãy cài đặt lại nhiệt độ điều hòa trước khi đi ngủ. Đừng để nhiệt độ quá thấp sẽ khiến máu kém lưu thông, làm da bị khô và sạm nám nhanh hơn. Điều hòa cũng là nguồn vi khuẩn cho làn da của bạn. Nhiệt độ của điều hòa khiến cho máu kém lưu thông nên chân tóc cũng dễ bị khô dẫn tới gãy rụng nhiều hơn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: An Nhiên