Nếu da hay nổi mụn hãy trồng 3 loại cây này trước nhà và nhớ các hướng dẫn dưới đây, sạch mụn nhanh chóng

( PHUNUTODAY ) - Tình trạng da mụn tái đi tái lại khó chịu cho nhiều người. Trông 3 loại cây này trong nhà và làm theo hướng dẫn sẽ giúp bạn hết mụn

Cây xanh ở trong nhà không chỉ là cây cảnh mà còn có khả năng hút khí độc, làm sạch không khí giúp bạn thư giãn. Hơn nữa một số cây còn là vị thuốc tốt cho cơ thể cũng như trị mụn cho bạn. Hãy trồng 3 loại dưới đây vì vừa dễ trồng vừa giúp bạn trị mụn hàng ngày từ tự nhiên.

Dây trầu không

Đặc điểm của trầu không là rất dễ trồng. Chỉ cần một chút đất và cho chúng leo bám lên cây hoặc lên tường là đã cho lá quanh năm. Lá trầu không có tính kháng viêm kháng khuẩn rất tốt. Trầu không là nguyên liệu trong ngành mỹ phẩm làm đẹp có công dụng kháng viêm ngừa mụn rất tốt. Trồng trầu không trong nhà đảm bảo cho bạn những lá trầu sạch. Dùng trầu không xay lấy nước và massage mặt hàng ngày giúp loại bỏ bụi bẩn và trị vi khuẩn virus. Bạn cũng có thể dùng trầu không để nấu nước xông hơi cho mặt thoáng sạch nhé. Lưu ý lá trầu không cần được làm sạch trước khi dùng.

trau khong

Cây khế chua

Cây khế chua dạng cây cảnh rất dễ trồng. Bạn có thể trồng chúng trong chậu to là được không cần vườn. Lá khế chua rất tốt trong việc trị mụn thanh nhiệt cho cơ thể rất tốt. Bài thuốc dân gian lưu truyền rất nhiều đời là khế chua nấu nước tắm sẽ giúp trị rôm sảy mụn nhọt. Đặc biệt cây khế không có sâu bọ nên khi trồng trong nhà bạn không sợ bị mẩn ngứa bởi sâu, côn trùng và chúng cũng không cần chăm bón cầu kỳ. Lá khế chua có công dụng hơn lá khế ngọt. Đây cũng là loại cây cho lá quanh năm nên rất thuận tiện cho bạn. 

cay khe

Cây tía tô

Tía tô là một nguyên liệu nổi tiếng trong làng mỹ phẩm chăm sóc sắc đẹp những năm gần đây. Tía tô cũng là một loại rau thơm thường thấy ở Việt Nam. Tía tô cũng rất dễ trồng trong chậu. Bạn chỉ cần trồng một lần cho chúng ra hoa là năm sau cây lại tự mọc. Lá tía tô nấu chín để xông hơi hoặc để rửa mặt cực tốt giúp trị mụn, giảm nám, làm sáng da. Tinh dầu tía tô có tính kháng khuẩn kháng viêm cực tốt bạn nhé.

tia to
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn