3 thứ không nên khoe khoang với hàng xóm kẻo chuốc họa, 2 kiểu người thân chớ gần gũi kẻo bị lợi dụng

09:07, Chủ nhật 16/06/2024

( PHUNUTODAY ) - Việc so sánh trên đời này đều khập khiễng, bởi chẳng ai giống ai cả. Nhiều người thích so sánh con cái nhà mình với người ta rồi làm tổn thương tất cả. Ai cũng có phúc phận của riêng mình, nên đừng so sánh làm gì cả.

Đầu tiên không khoe tiền bạc với hàng xóm

Ai nhiều tiền hơn, ai ít tiền hơn vốn dĩ chẳng quan trọng, quan trọng là ai có thể sống vui vẻ hơn, ai sống hạnh phúc hơn mà thôi.

Có người giàu sang phú quý, có xe ô tô đắt tiền nhưng trong lòng lúc nào phiền muộn, khổ đau. Có người đạp xe đạp nhưng họ lại cực kỳ an yên, sống lạc quan. Mỗi người chỉ cần chịu trách nhiệm với cuộc sống của mình, sướng hay khổ chỉ do mình biết.

Cuộc sống của mình, chẳng cần phải so sánh với bất kỳ ai cả.

Cuộc sống của mình, chẳng cần phải so sánh với bất kỳ ai cả. (ảnh minh họa)

Cuộc sống của mình, chẳng cần phải so sánh với bất kỳ ai cả. (ảnh minh họa)

Thứ hai là đừng khoe con cái với hàng xóm

Việc so sánh trên đời này đều khập khiễng, bởi chẳng ai giống ai cả. Nhiều người thích so sánh con cái nhà mình với người ta rồi làm tổn thương tất cả. Ai cũng có phúc phận của riêng mình, nên đừng so sánh làm gì cả.

Thay vào đó những bậc làm cha mẹ nên động viên, tin tưởng vào con cái của mình nhiều hơn. Nếu con bạn xuất sắc, có tiền đồ, tốt nhất đừng khoe khoang con mình với người khác, cha mẹ hãy giữ sự khiêm tốn cho con, đó mới là phúc báo lớn nhất.

Thay vào đó những bậc làm cha mẹ nên động viên, tin tưởng vào con cái của mình nhiều hơn. (ảnh minh họa)

Thay vào đó những bậc làm cha mẹ nên động viên, tin tưởng vào con cái của mình nhiều hơn. (ảnh minh họa)

Thứ ba là đừng khoe nhà cửa với hàng xóm

Đến với đời này bằng hai bàn tay trắng thì chết đi cũng sẽ không mang theo. Nhà dù cao thì cũng chỉ để ngủ, xe dù đắt thì cũng chỉ để đi. Thế nên hãy biết hài lòng với những gì mình có, đừng khoe khoang để người khác ghen ghét, độ kỵ rồi tìm cách hãm hại mình.

Bạn có phúc thì hãy tự hưởng, đừng khoe khoang, làm màu với bất kỳ ai.

2 kiểu người thân chớ nên gần gũi

Kiểu người thân chỉ thích giàu

Kiểu người sống bạc tình bạc nghĩa thì chẳng biết thế nào là hai từ cảm ơn, họ sẽ chẳng ghi nhớ những điều tốt đẹp mà bạn dành cho họ đâu.  (ảnh minh họa)

Kiểu người sống bạc tình bạc nghĩa thì chẳng biết thế nào là hai từ cảm ơn, họ sẽ chẳng ghi nhớ những điều tốt đẹp mà bạn dành cho họ đâu. (ảnh minh họa)

Những người coi trọng lợi ích thì chắc chắn họ kết giao chỉ vì lợi ích, lợi dụng đối phương mà thôi. Dù là họ hàng thì cũng nên tránh xa.

Với những người thân như thế này, chúng ta tốt nhất nên tránh xa, họ chỉ trọng lợi chứ không coi trọng nghĩa tình. Họ có thể sẵn lòng vứt bỏ đạo đức, làm những việc sai trái với lương tâm chỉ để chiếm đoạt lợi ích từ bạn.

Người thứ hai: Họ hàng vô tình vô nghĩa, tốt nhất nên tránh xa

Kiểu người sống bạc tình bạc nghĩa thì chẳng biết thế nào là hai từ cảm ơn, họ sẽ chẳng ghi nhớ những điều tốt đẹp mà bạn dành cho họ đâu. Thế nên hãy cứ tránh xa, đừng gần gũi kẻo chuốc họa vào thân.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Truy Nguyệt