3 thủ phạm không ngờ gây hôi miệng bạn cần tránh

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Trong cuộc sống hằng ngày có nhiều thủ phạm gây hôi miệng mà bạn không ngờ tới...

Nước ép cam quýt
 
Nước ép cam quýt có rất nhiều lợi ích với sức khoẻ do giàu vitamin C và chất xơ. Tuy nhiên nếu uống nhiều nước ép loại này sẽ là nguyên nhân gây hôi miệng do trong các loại nước ép cam quýt có chứa 1 lượng lớn axit citric giúp vi khuẩn phát triển nhanh chóng tạo ra nhiều hợp chất sulfur là nguyên nhân gây hôi miệng.

thủ phậm hôi miệng
Uống nhiều nước ép cam quýt có thể gây hôi miệng.

Không uống đủ nước

Cơ thể mất nước có thể khiến bạn tiết quá ít nước bọt, đó là vấn đề, vì nước bọt làm sạch những vi khuẩn gây mùi. Theo BS Gibber, nước bọt mà chúng ta tiết ra sẽ tạo điều kiện sống cho các tế bào trong miệng, khi giảm tiết nước bọt, các tế bào sẽ bắt đầu chết đi và bốc mùi. Các nhà dinh dưỡng khuyên bạn nên uống từ 6 đến 8 cốc 250ml nước mỗi ngày. Nước trà xanh cũng tốt. Một nghiên cứu của Israel năm 2012 cho thấy các chất chống oxy hóa trong trà xanh làm thay đổi một số hợp chất lưu huỳnh trong hơi thở hôi.

Ăn quá nhiều thực phẩm có hại

Chắc chắn bạn đã biết tỏi có thể gây hôi miệng. Nhưng bạn có biết rằng các sản phẩm sữa cũng có thể làm tăng dịch mũi và dẫn tới mùi hôi. Những thực phẩm chứa nhiều carbohydrate thúc đẩy vi khuẩn phát triển vì chúng chứa nhiều đường.

vỏ cam khử hôi miệng
Vỏ cam khử mùi hôi miệng triệt để
Vỏ cam có chứa tinh dầu giúp trị hôi miêng để đạt hiệu quả cao mà không lo tác dụng phụ.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn