3 thứ rau chống đói ngày xưa giờ là tặng phẩm quý giá cho sắc đẹp, gặp phải mua ngay kẻo phí

( PHUNUTODAY ) - Trước đây các loại rau này bị xếp vào nhóm rau của nhà nghèo, đói mới ăn nhưng bây giờ trở thành món rau thường xuyên bán ngoài chợ, giá vẫn rẻ bèo nhưng công dụng thì bất ngờ.

Rau sam dại

Rau sam dại mọc ở bãi đất hoang, mọc trên vỉa hè, dưới gốc cây lớn… Rau sam dại có vị chua, tính hàn… Rau sam có kháng sinh tự nhiên rất tốt nên nhiều vùng nông thôn đã dùng nước rau sam này để chữa trị bệnh nấm ngứa cho cá. Rau sam có công dụng thanh nhiệt, có nhiều dinh dưỡng tốt cho cơ thể. Đặc biệt những ngày hè, ăn rau sam rất tốt cho việc giải nhiệt và tiêu độc. Rau sam giúp tiêu trừ mụn nhọt, đặc biệt giúp sạch ký sinh trùng ruột. Ngày nay rau sam được nhiều người xem là rau trường thọ vì chúng rất lành có tác dụng kháng viêm.

rau sam

Bạn có thể dùng rau sam nấu canh, xào hoặc làm nộm. Loài rau này dễ phát triển nên không cần phải phun thuốc bảo vệ thực vật nên khá an toàn. Bạn cũng có thể dùng nước rau sam để tắm và đắp ngoài da giúp trị mụn nhọt.

Rau khoai lang

Ngày xưa, mùa đông, khi rau lang bò ra chuẩn bị cho mùa củ mới thì người ta hái về cho lợn. Thỉnh thoảng ngọn rau lang mới được ăn vì chúng được xem là rau rẻ tiền, ăn không ngon. Nhưng người Nhật lại xem nó là rau trường thọ. Rau lang giúp nhuận tràng, cung cấp nhiều vitamin khoáng chất. Những người béo phì rất thích hợp để dùng rau khoai lang nhằm giúp giảm cân và thải loại độc tố đường tiêu hóa.

rau khoai lang

Ăn rau lang giúp da dẻ mịn mang hơn và giúp giảm cân. Bạn có thể tăng lượng rau lang luộc vào bữa ăn để giảm lượng tinh bột và protein. Nên ưu tiên rau lang luộc hoặc chế biến đơn giản giảm dầu mỡ. Điều đặc biệt nữa là rau lang rất dễ trồng ít sâu bệnh nên ít nguy cơ bị nhiễm thuốc bảo vệ thực vật hơn nhiều loại rau khác.

Rau má

Rau má trước đây là loại rau mọc dại bên vệ đường, rìa ruộng. Rau má ngày trước chỉ được dùng khi cảm nóng, sốt. Bây giờ rau má thành món ăn phổ biến và giá không còn rẻ nữa. Rau má giúp thanh nhiệt giải độc cực tốt. Trong đông y rau má có tên tích tuyết thảo là vị thuốc giúp tái tạo phục hồi da cực tốt.

rau ma

Uống rau má giúp tăng cường lưu thông máu, hạn chế sự xâm nhập của vi khuẩn, giúp nâng cao đề kháng cho da luôn trẻ đẹp. Bạn cũng có thể giã rau má để đắp mặt nạ giúp làm dịu da và giúp da trắng sáng hơn. Khi mua rau má bạn nên ưu tiên loại có rễ, vì loại này thơm hơn hàm lượng dinh dưỡng cao hơn loại cao sản lấy lá.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn