3 thực phẩm, 2 món ăn giúp giảm đau lưng hiệu quả

( PHUNUTODAY ) - Đau lưng gây ảnh hưởng tới cuộc sống của người bệnh. Nếu muốn mau chóng thoát khỏi tình trạng khó chịu này bạn nên ăn nhiều 3 thực phẩm và 2 món ăn dưới đây.

3 thực phẩm giúp trị đau lưng

Cà rốt

Cà rốt có nhiều beta-carotene và alpha-carotene, khi đi vào cơ thể chuyển đổi thành vitamin A. Chúng ta đều biết cà rốt giúp cải thiện thị lực, tăng cường hệ miễn dịch và duy trì các tế bào khỏe mạnh. Ngoài ra cà rốt còn chứa luteolin – một chất phytochemical flavonoid có tác dụng chống oxy hóa và chống ung thư hiệu quả.

Không chỉ vậy, cà rốt còn là một trong những loại củ sẫm màu chứa nhiều chất dinh dưỡng và hoạt chất giúp giảm viêm sưng. Ăn hoặc uống nước ép cà rốt đều giúp ngăn chặn và làm dịu cơn đau lưng.

Khoai lang

Khoai lang là món ăn rẻ tiền nhưng chứa nhiều lợi ích. Khoai lang cung cấp nhiều khoáng chất, vitamin, niacin và carotenoid hỗ trợ cơ thể phòng ngừa nhiều bệnh mãn tính. Ăn khoai lang cũng giúp bạn bổ sung anthocyanin – một chất có thể ức chế sự phát triển của ung thư dạ dày, ung thư ruột kết và ung thư vú.

Ngoài ra, khoai lang còn sở hữu nồng độ choline cao giúp làm giảm phản ứng viêm của cơ thể, từ đó hỗ trợ đẩy lùi những cơn đau lưng khó chịu. Bạn nên ăn khoai lang vào buổi sáng để cung cấp năng lượng và giảm đau lưng tốt hơn. Tuyệt đối không ăn vào buổi tối, ăn khi bụng đói và không ăn cả vỏ để tránh những tác dụng phụ không mong muốn.

Đậu đen

Đậu đen giàu chất chống oxy hóa có nồng độ cao gấp 10 lần các loại trái cây như cam, nho hay dâu tây… Ăn chè đậu đen ngày hè cũng giúp cơ thể giải nhiệt hiệu quả.

Bên cạnh đó đậu đên cũng giúp hỗ trợ điều trị đau lưng. Trong thành phần của đậu đen chứa nhiều loại vitamin, khoáng chất, omega-3 có khả năng giải độc và chống viêm nên ngăn ngừa đau nhức rất tốt.

thuc-pham-tri-dau-lung-2

2 món ăn bổ dưỡng cho người bệnh đau lưng

Xương dê hầm

Xương dê là thực phẩm tốt cho xương khớp, điều trị đau lưng hiệu quả.

Nguyên liệu cần chuẩn bị gồm có:

- Xương dê: 1kg

- Trần bì: 6g

- Thảo quả: 2 quả

- Riềng, gừng tươi: mỗi loại khoảng 3 – 5g

Bạn mang các nguyên liệu này đi rửa sạch, cho vào nồi hầm lấy nước cốt rồi dùng nước cốt này nấu cháo. Món ăn này giúp giảm đau nhức lưng, mạnh gân cốt giúp xương chắc khỏe.

Thận lợn hầm

Thận có liên quan mật thiết đến lưng, thận yếu có thể dẫn đến đau lưng. Món thận lợn hầm giúp bổ thận đồng thời giảm cơn đau lưng.

Nguyên liệu cần có:

- Thận lợn: 2 quả

- Đỗ trọng: 10g

Đầu tiên bạn bỏ lớp trắng bên trong quả thận rồi rửa sạch với nước. Cho thận lợn, đỗ trọng vào nồi hầm chín mềm là có thể sử dụng. Ăn thường xuyên sẽ tốt cho quá trình điều trị bệnh đau lưng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link