3 thực phẩm giúp giảm cân nhanh nhưng nhiều người bỏ qua

( PHUNUTODAY ) - Những thực phẩm dưới đây giúp chị em đốt cháy mỡ thừa rất tốt, chị em nên thêm vào thực đơn mỗi ngày.

Trái cây màu đỏ

Theo chia sẻ của các chuyên gia dinh dưỡng, các loại trái cây màu đỏ như táo, dưa hấu, dâu tây... rất nhất để giảm cân.

Trong các loại trái cây màu đỏ này có chứa các chất dinh dưỡng là flavonoid và đặc biệt là anthocyanins - những hợp chất tạo nên màu đỏ của trái cây- làm ức chế hoạt động của các gen lưu trữ chất béo. Nghiên cứu được thực hiện tại Đại học Tây Úc cho thấy táo có hàm lượng flavonoid và chất chống oxy hóa cao nhất, đồng thời giúp cơ thể luôn tràn đầy năng lượng. Ngoài ra, những trái cây màu đỏ còn tốt cho tim mạch, phòng ngừa đột quỵ rất tốt.

Uống cà phê đen giúp giảm cân nhanh, phòng ngừa tim mạch

Uống cà phê đen giúp giảm cân nhanh, phòng ngừa tim mạch

Cà phê đen

Đã có nhiều nghiên cứu chứng minh việc uống cà phê có thể giúp giảm cân và giảm mỡ trong cơ thể. Trên thực tế, uống 4 tách cà phê mỗi ngày có thể làm giảm lượng mỡ trong cơ thể khoảng 4%.

Một tách cà phê đen có calo gần như bằng không. Trong khi đó, một tách cà phê với kem và đường chỉ có 80 calo. Mặc dù cà phê có thể giúp giảm cân tuy nhiên không nên lạm dụng quá nhiều kẻo gây hại sức khỏe.

Ăn nhiều rau sống giúp giảm cân dễ dàng hơn

Ăn nhiều rau sống giúp giảm cân dễ dàng hơn

Thường ăn rau sống

Nếu bạn muốn giảm cân thì nên bổ sung cho cơ thể một lượng lớn xenlulozo, chất mà những người giảm cân rất cần. Trong đó lượng xenlulozo trong rau xà lách, diếp cá, salad… cao hơn rất nhiều so với những loại rau củ phổ biến khác.

Khi bạn ăn chúng vào cơ thể chúng sẽ làm hạn chế sự hình thành và nhanh chóng làm tiêu mỡ. Đối với những người thường xuyên ăn thịt thì hàm lượng xenlulozo trong rau sống này lại rất có ích giúp bổ sung chất xơ cho cơ thể.

Theo nghiên cứu trong 100g rau sống có chứa 1,52g chất xơ. Để thay đổi khẩu vị trong mỗi bữa ăn ngoài việc làm salad bạn có thê ăn trực tiếp hoặc ăn kèm với những đồ ăn như bánh tráng cuốn, chả giò, nem cuốn…

Theo:  khoevadep.com.vn copy link