3 thực phẩm dễ mua giúp trẻ càng ăn càng thông minh, phát triển chiều cao vượt trội

( PHUNUTODAY ) - Nếu mẹ muốn bé thông minh và phát triển chiều cao vượt trội, đừng bỏ qua những thực phẩm dưới đây nhé!

Trứng gà

Theo các chuyên gia dinh dưỡng thì trứng gà rất giàu protein, vitamin và khoáng chất cần thiết cho sự phát triển của trẻ. Ngoài ra trứng cũng rất giàu DHA và lecithin, không chỉ thúc đẩy sự phát triển của hệ thần kinh và cơ thể mà nó có thể tiếp thêm sinh lực để não bộ phát triển khỏe mạnh hơn. Bên cạnh đó, trong lòng đỏ trứng gà còn có chứa chất choline rất có lợi cho trí nhớ của bé. Vì thế, bố mẹ cần bổ sung thêm trứng gà vào khẩu phần ăn của bé, tốt nhất là cho bé ăn vào buổi sáng, đảm bảo nấu chín kỹ và mỗi tuần chỉ nên cho mỗi bé ăn từ 2-3 quả trứng gà thôi nhé.

Trứng rất tốt cho sức khỏe của trẻ

Trứng rất tốt cho sức khỏe của trẻ

Các loại đậu, đỗ, rau xanh

Trong các loại đậu, đậu xanh, đậu đen, đậu tương, đậu hà Lan... là những thực phẩm có chứa hàm lượng lớn protein, vitamin, các khoáng chất, tinh bột và chất xơ, giàu năng lượng, giúp bé yêu khỏe mạnh, thông minh hơn mỗi ngày.

Các loại rau xanh là nguồn cung cấp một lượng lớn vitamin tự nhiên, chất xơ dồi dào và rất hữu ích cho sự phát triển bộ não của trẻ. Tuy nhiên, các mẹ không nên chỉ cho bé ăn cố định một vài loại rau củ quả mà thay vào đó nên lựa chọn đa dạng các loại rau để kích thích khẩu vị của các bé và cung cấp nguồn vitamin đa dạng, dồi dào, đẩy đủ cho sự phát triển thể lực và trí óc của trẻ. 

Thịt bò tốt cho sức khỏe

Thịt bò tốt cho sức khỏe

Thịt bò

Thịt bò ở phần nạc thăn là thực phẩm tốt cho sự phát triển trí não trẻ bởi có chứa một lượng sắt và kẽm rất lớn củng cố sự vững chắc và ổn định của não giúp cho trẻ dễ dàng tập trung hơn và tăng cường trí nhớ hiệu quả. Chính vì thế, thịt bò rất cần thiết hơn đối với trẻ đang trong độ tuổi đi học.

Với thịt bò, bạn có thể chế biến cho bé rất nhiều món ăn đa dạng để kích thích khẩu vị, giúp bé ăn ngon hơn, hấp thu dưỡng chất tốt hơn ví dụ như cháo, súp, canh, bò hầm, bò bít tết, bò xào lăn...

Theo:  khoevadep.com.vn copy link