3 vị trí đại kỵ không thờ Phật Bà Quan Âm: Cẩn thận chặt đứt tài lộc, cả nhà đau ốm

15:43, Thứ hai 16/10/2023

( PHUNUTODAY ) - Khi thờ cúng tượng Phật Bà Quan Âm, gia chủ lưu ý không để ở những vị trí sau đây kẻo gây họa.

Ý nghĩa của việc thờ Phật Bà Quan Âm

7

Theo quan niệm phong thuỷ, tượng Phật là một trong những bức tượng thiêng liêng có khả năng xua đuổi tà ma và đem lại bình an cho gia chủ.

Hình ảnh Quan Thế Âm Bồ Tát  người có tâm địa lương thiện, yêu thương tất cả nhân loại, không chấp nhận mọi người đối xử với mình ra sao, không để tâm, không oán thù, luôn vị tha, bao dung cho tất cả tội lỗi, luôn lắng nghe, chia sẻ nỗi khổ đau cho nhân loại.

Vì vậy, mặt Phật Bà Quan Âm luôn là biểu tượng của sự bình an, lòng thánh thiên, bác ái, hướng phật, đem tới sự may mắn cho gia chủ. Ngoài ra, các chuyên gia phong thủy còn cho rằng: Thờ tượng Phật Bà Quan Âm tại gia sẽ nhắc nhở con cái hiếu nghĩa với cha mẹ, duy trì đạo hiếu làm đầu. Từ đó, giúp các thành viên trong gia đình gặp may mắn trên đường công danh, sự nghiệp.

8

Vị trí không nên thờ tượng Phật Bà Quan Âm

- Không đặt tượng Bồ Tát trong phòng ngủ để tránh những điều không may mắn vì đây là nơi riêng tư, không trang nghiêm để thờ Phật.

- Không đặt tượng trong két sắt cùng với những đồ vật quý giá khác như vàng bạc vì điều này được cho là bất kính. Nếu để tượng trong két làm cho ngôi nhà xảy ra nhiều chuyện không may, trẻ em trong nhà dễ bị ốm.

- Không quay tượng Quán Thế Âm về những nơi ẩm thấp, gần cầu thang hay hướng về những nơi như: nhà vệ sinh, phòng ngủ hoặc nhà bếp. Các hướng này đều không hợp phong thủy, không gian không yên tĩnh và thanh tịnh. Vì thế, nếu đặt hướng tượng đá về những vị trí này sẽ gây bất kính với Phật, không những không cầu được may mắn và phước lành mà còn khiến gia chủ gặp nhiều vận rủi.

Ngoài ra cũng lưu ý:

- Nên thờ tượng Quan Âm bằng đá riêng, không nên đặt tượng Quan Âm Bồ Tát cùng với những vị khác vì điều này sẽ không mang tới may mắn, phước lành.

- Nếu thời cúng tượng Quan Âm Bồ Tát tại biệt thự thì phải cúng hoa tươi, đồ ăn thanh đạm như hoa quả hay đồ chay, tuyệt đối không cúng đồ mặn.

- Đối với tượng Quan Âm thờ trong nhà có kích thước nhỏ, thích hợp nhất là ngay giữa nhà, có gian thờ Phật riêng, hướng về phía cửa chính hoặc là đặt tại phòng khách, phòng làm việc. Đặt tượng Phật trong phòng làm việc sẽ giúp bạn thanh tịnh, tập trung hơn, đem lại hiệu quả làm việc cao hơn.

9

Mệnh của gia chủ ảnh hưởng đến vị trí đặt tượng Quan Âm như thế nào?

Tùy thuộc vào ngũ hành tương ứng với mệnh của quý gia chủ mà có thể tham khảo một số hướng đặt tượng Quan Âm phù hợp như sau:

- Người mệnh Mộc: nên đặt tượng về hướng đông, bắc, nam hoặc đông nam.

- Người mệnh Kim: nên đặt tượng về hướng tây, tây bắc, tây nam hoặc đông bắc.

- Người mệnh Thủy: nên đặt tượng theo hướng bắc, đông, nam hoặc đông nam.

- Người mệnh Thổ: nên đặt tượng về hướng tây, tây nam, tây bắc.

- Người mệnh Hỏa: nên đặt tượng về hướng đông, bắc hoặc đông nam.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Thạch Thảo