Bảo quản trứng không cần cho vào tủ lạnh: Làm cách này trứng để cả 2 tháng vẫn tươi ngon, dinh dưỡng

( PHUNUTODAY ) - Bạn sẽ dễ dàng để dành trứng trong thời gian dài mà vẫn giữ được độ tươi ngon, đầy đủ dinh dưỡng mà không cần tủ lạnh.

Trứng là loại thực phẩm ngon và bổ dưỡng và có thời gian sử dụng lâu nhưng không phải ai cũng biết cách bảo quản trứng. Nếu gia đình bạn thường xuyên sử dụng loại thực phẩm này và đang có quá nhiều, hãy tham khảo những mẹo bảo quản trứng gà tiện lợi dưới đây. Bạn sẽ dễ dàng để dành trứng trong khoảng 1-2 tháng mà vẫn giữ được độ tươi ngon, đầy đủ dinh dưỡng mà không cần tủ lạnh.

Cách bảo quản trứng không cần tủ lạnh

bao-quan-trung-khong-can-tu-lanh-1

+ Dùng giấy báo

Dùng khăn giấy mềm lau sạch các vết bẩn bên ngoài quả trứng, sau đó vo mềm giấy báo, bọc kín từng quả trứng một. Xếp trứng vào rổ thưa, để ở nơi khô ráo, thoáng khí. Đây là mẹo bảo quản trứng không cần tủ lạnh có thể giúp trứng tươi ngon trong vòng 1-2 tháng.

+ Dùng vỏ trấu hoặc mùn cưa

Một trong những mẹo bảo quản trứng gà, vịt được người chăn nuôi áp dụng nhiều nhất là vùi trứng vào trấu khô hoặc mùn cưa. Việc bạn cần làm là rải vỏ trấu khô (hoặc mùn cưa) vào thùng giấy sạch, xếp một lớp trứng lên trên rồi tiếp tục rắc một lớp trấu, cứ như thế cho đến khi hết trứng, Đặt thùng trứng ở nơi khô ráo, thoáng mát. Cách này có thể giúp bạn bảo quản trứng trong vài tháng. Nên kiểm tra trứng khoảng 20 ngày một lần.

+ Dùng bã chè khô

Sau khi uống nước chè, bạn giữ lại phần bã và phơi thật khô để bảo quản trứng. Cách bảo quản tương tự như khi sử dụng trấu hoặc mùn cưa. Rải một lớp bã chè, một lớp trứng xen kẽ và để ở nơi khô ráo, thoáng mát. Cách bảo quản này có thể giúp trứng tươi ngon trong vòng 2-3 tháng.

+ Quét dầu lên vỏ trứng

bao-quan-trung-khong-can-tu-lanh-2

Hãy quét một lớp dầu thực vật mỏng lên vỏ trứng rồi xếp vào khay, bảo quản ở nơi khô ráo, thoáng mát, nhiệt độ trong khoảng 25-32 độ C. Bạn bảo quản trứng tươi ngon trong khoảng 1 tháng bằng cách này.

Những điều cần lưu ý khi bảo quản trứng

Dù bảo quản trứng không cần tủ lạnh hay có sử dụng thiết bị này, bạn đều không nên rửa trứng cũng như việc cất trứng đi luôn. Nên dùng khăn mềm, ẩm nhẹ nhàng lau sạch từng quả.

Không nên để trứng nằm ngang, tránh tình trạng lòng đỏ dính vào vỏ và nhanh hỏng. Nên xếp trứng thẳng đứng, đầu to hướng lên trên. Khi đó, lòng đỏ nổi lên trên sẽ gặp bóng khí bên trong và không bị dính vào vỏ.

Không nên để trứng ở cánh cửa tủ lạnh vì đây là nơi nhiệt độ không ổn định, thậm chí là nơi nóng nhất do cánh cửa thường xuyên bị mở ra. Nên để trứng vào hộp carton hoặc hộp nhựa có nắp và để vào ngăn mát. Thời gian bảo quản trứng trong tủ lạnh chỉ khoảng 3-5 tuần. Trứng đưa từ tủ lạnh ra nên dùng trong vòng 2 giờ.

bao-quan-trung-khong-can-tu-lanh-3

Trứng gà sử dụng được trong thời gian bao lâu?

Trước khi đi vào chi tiết cách bảo quản trứng gà tươi lâu, cùng tìm hiểu xem loại thực phẩm này có thể dùng được trong thời gian bao lâu từ ngày sản xuất nhé. Trên thực tế, điều kiện bảo quản sẽ là yếu tố quyết định trứng gà để được bao lâu. Cụ thể:

- Trứng gà để ở nhiệt độ phòng bình thường có thể giữ được trong vòng 7 - 10 ngày.

- Trứng gà để tủ lạnh hoặc được bảo quản lạnh đúng cách có thể sử dụng được khoảng 5 - 6 tuần.

Tuy nhiên, các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo người tiêu dùng chỉ nên sử dụng trứng gà trong thời gian tối đa là 30 ngày tính từ ngày sản xuất khi trứng bảo quản lạnh phù hợp. Nếu bạn mua trứng ngoài chợ và không biết cụ thể ngày sản xuất thì nên sử dụng trứng trong tối đa 3 tuần kể từ khi mua.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link