4 ‘bẫy mua sắm’ khiến bạn chi tiêu quá nhiều, tránh được thì mới mong làm giàu

( PHUNUTODAY ) - Khi đi mua sắm, chị em rất dễ rơi vào “bẫy” khiến bản thân chi tiêu quá mức. Chị em nên lưu ý để tránh được những bẫy tiêu dùng này.

Bẫy mua trước, trả sau

Hiện nay có rất nhiều mặt hàng bạn có thể mua trước trả sau. Nghĩa là khi bạn không có đủ tiền bạn vẫn có thể sở hữu chúng. Chẳng hạn thay vì bỏ ra 10 triệu mua một chiếc điện thoại, bạn có thể chỉ phải bỏ ra 5 triệu, số còn lại có thể trả dần trong nhiều tháng.

Trả góp là một cách mua hàng thông minh nếu bạn thật sự cần món hàng đó. Chẳng hạn như trả góp để mua nhà. Còn nếu bạn mua trả góp một món hàng không thật sự cần thiết thì sẽ rất lãng phí. Món hàng đó vừa không mang lại cho bạn nhiều giá trị, vừa khiến bạn mất thêm khoản lãi mỗi tháng.

Bẫy sản phẩm ghép đôi

Khi vào siêu thị bạn sẽ thấy các sản phẩm có liên quan thường được đặt gần nhau để tăng sức mua sắm của khách hàng.

Ví dụ nếu bạn đến khu vực bán đồ làm bánh bạn sẽ thấy có đủ các món như bột, khuôn, máy làm bánh,… Có nhiều món đồ nhỏ xinh, hình thức bắt mắt và nó thôi thúc bạn mua hàng. Lúc này bạn cần tỉnh táo nếu không sẽ mua phải món hàng không thật sự cần thiết.

Cũng có trường hợp sản phẩm được bán khuyến mại mua 2 tặng 1. Đa số chúng ta đều thích quà tặng đi kèm dù chưa chắc đã dùng đến chúng. Trường hợp bạn thực sự cần đến sản phẩm đó thì đây là một món hời. Nhưng nếu bạn mua chỉ vì quà tặng kèm thì đó là một sự lãng phí.

Muốn tiết kiệm chị em cần tránh được các bẫy mua sắm này

Muốn tiết kiệm chị em cần tránh được các bẫy mua sắm này

Bẫy giờ vàng

Các chương trình giờ vàng mua sắm đánh vào tâm lý khách hàng rất lớn. Nó thôi thúc bạn phải mua vào đúng khung giờ đó vì nếu bỏ lỡ thì sẽ không mua được giá tốt nữa. Các chiêu thức bán hàng gây áp lực về số lượng sản phẩm cũng tương tự như vậy. Khách hàng sẽ muốn mua ngay vì chần chừ sợ hết hàng.

Để tránh được bẫy này, bạn nên nghiên cứu để sản phẩm, so sánh giá giữa các nhà bán lẻ và theo dõi giá cả trong một khoảng thời gian.

Khi tìm kiếm sản phẩm trên internet bạn nên sử dụng tab ẩn danh để tránh việc nhận được quảng cáo về các sản phẩm liên quan khiến bạn bị cám dỗ.

Bẫy tiết kiệm khoản bé

Các sản phẩm được bán ra thị trường thưởng có nhiều kích thước khác nhau cho người dùng lựa chọn. Trong đó, kích thước trung bình thường chỉ là mồi nhử để người dùng mua cỡ lớn với giá đắt hơn một chút vì cảm thấy đáng đồng tiền hơn.

Lấy ví dụ đơn giản như khi bạn mua bỏng ngô. Chẳng hạn, một bịch bỏng ngô 50g có giá 10.000 đồng nhưng bịch bỏng ngô 100g có giá chỉ 15.000 đồng. Bạn sẽ có xu hướng mua bịch lớn vì cho rằng nó rẻ hơn so với việc mua 2 bịch nhỏ dù chưa hẳn bạn đã ăn hết bịch lớn đó.

Chương trình giao hàng miễn phí cũng là một ví dụ tương tự. Cái bẫy này rất nhiều người mắc phải. Chẳng hạn bạn chỉ có nhu cầu mua 1 sản phẩm nhưng vì không muốn mất phí ship 30.000 đồng, bạn tìm mua thêm một hoặc một vài món hàng nữa để được miễn phí ship. Như vậy, số tiền bạn phải chi lớn hơn con số 30.000 đồng kia rất nhiều.

Tốt nhất là hãy lập danh sách mua sắm và chỉ tập trung vào sản phẩm thực sự cần thiết.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link