4 bí quyết thu nhỏ lỗ chân lông tự nhiên hiệu quả không tốn kém

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - 4 bí quyết sau giúp bạn thu nhỏ lỗ chân lông tại nhà một cách đơn giản và hiệu quả nhất

Lỗ chân lông to không phải là một loại bệnh về da. Tất cả các loại da từ da nhờn hoặc khô, bình thường hay hỗn hợp đều có khả năng bị lỗ chân lông to. Chúng là những lỗ nhỏ xung quang nang lông để tiết mồ hôi và dâu. Lỗ chân lông hấp thụ độ ẩm cao, những người có làn da nhờn thường có lỗ chân lông to hơn. Chúng cũng thường trở nên nghiêm trọng hơn khi da bị lão hóa, mất tính đàn hồi.

Lỗ chân lông rất dễ mở và hay bị tắc nghẽn bởi các lớp trang điểm, bụi bặm... Khi đó lỗ chân lông bị bít tắc khiến chũng to hơn và dễ nhìn thấy hơn. Do đó, để thu nhỏ lỗ chân lông bạn nên tuân thủ một chế độ sinh hoạt cũng như vệ sinh khoa học.

Thu nhỏ lỗ chân lông giúp bạn có làn da mịn màng hơn.

Tẩy tế bào chết

Ngâm 1 thìa yến mạch với 2 thìa sữa tươi trong 15 phút. Chà lên mặt và cổ của bạn sau đó rửa sạch lại bằng nước. Yến mạch nhẹ nhàng giúp loại bỏ tế bào da chết và làm sạch lỗ chân lông của bạn. Sữa tươi hoạt động như một loại kem dưỡng ẩm nhẹ cho da nhờn.

Toning dưỡng da

Các loại nước hoa hồng giúp cân bằng độ ẩm và dưỡng da cũng làm cho lỗ chân lông nhỏ hơn. Bạn trộn các nguyên liệu như nước ép dưa chuột, nước cốt chanh và nước hoa hồng theo tỉ lệ 1:1 để sử dụng như một loại dưỡng da giúp se lỗ chân lông hiệu quả. Có thể bảo quản trong tủ lạnh từ 3-4 ngày để dùng dần

Kiểm soát dầu

Sử dụng một loại mặt nạ mỏng của các loại trái cây như bơ, chuối, cà chua... với nước hoa hồng để dưỡng da cân bằng độ ẩm.

Làm sạch lỗ chân lông

Sử dụng lòng trắng trứng đánh đều cho đến khi sủi bọt với một vài giọt nước cốt chanh sau đó thoa lên mặt và đợi chúng khô. Cuối cùng rửa lại với nước lạnh. Lòng trắng trứng sẽ giúp lỗ chân lông của bạn sạch hơn và giúp làn da săn chắc hơn.

Sở hữu làn da mịn màng, trẻ mãi tuổi 20 chỉ cần 1 thìa sữa chua
Sở hữu làn da mịn màng, trẻ mãi tuổi 20 chỉ cần 1 thìa sữa chua
(Làm Đẹp) - (Phunutoday) - Sữa chua rất tốt cho sức khỏe ngoài ra nó còn được xem là một bí kíp dưỡng da vô cùng tuyệt vời
4 cách xóa nếp nhăn tự nhiên hiệu quả giúp nàng trẻ ra 10 tuổi
4 cách xóa nếp nhăn tự nhiên hiệu quả giúp nàng trẻ ra 10 tuổi
(Làm Đẹp) - (Phunutoday) - Chỉ cần kiên trì sử dụng những nguyên liệu tự nhiên dễ kiếm bạn sẽ không lo nếp nhăn bất chấp tuổi tác.
5 công thức làm đẹp, trị mụn với baking soda cho từng loại da
5 công thức làm đẹp, trị mụn với baking soda cho từng loại da
(Làm Đẹp) - (Phunutoday) - Baking soda có tác dụng thần kỳ trong việc dưỡng da mềm mịn và trị mụn hiệu quả
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn