4 bước chăm sóc da môi cơ bản giúp bạn có được đôi môi xinh tươi ngày Tết

( PHUNUTODAY ) - Dùng son dưỡng lia lịa môi vẫn "nứt toác", bạn phải dùng ngay cách này để sáng dậy môi đẹp căng.

Với làn da, có người da khô, da dầu, da hỗn hợp... nên mỗi người sẽ cảm nhận sự thay đổi của làn da khác nhau khi thời tiết thay đổi. Có điều mà chắc chắn cô nàng nào cũng gặp phải, chính là môi khô nứt nẻ, bong tróc, đôi khi còn nứt đến mức chảy máu khó chịu vô cùng. Ai rồi cũng bị khô môi trong mùa hanh khô, việc này có cố thế nào cũng không tránh được nhưng ngày Tết mà để vậy thì rất mất tự tin.

Empty

Nhất là khi môi khô nứt nẻ, bạn chỉ dưỡng đơn thuần sẽ rất khó mà cải thiện tình trạng này. Nếu đang bị môi khô nứt nẻ, trước tiên bạn cần loại bỏ ngay một vài thói quen xấu kết hợp với dưỡng môi qua đêm mới mong làm mềm đôi môi bong tróc ấy.

1. Bỏ ngay thói quen liếm môi, bóc da môi

Liếm môi, cắn môi hay dùng tay bóc da môi… đều là những hành động khiến đôi môi của bạn ngày càng khô. Để giải quyết vấn đề về môi như bong tróc da, da chết và nếp nhăn môi thì trước hết bạn phải bỏ những thói quen xấu này.

Empty

2. Đôi môi luôn cần được tẩy trang cẩn thận

Tẩy trang không cẩn thận, bằng mắt thường nhiều khi không thể nhìn ra vết son còn sót lại trên môi. Khi môi còn sót son cũng khiến da môi khô, nứt nẻ và dễ bong tróc. Vậy nên khi tẩy trang, đầu tiên bạn có thể dùng bông tẩy trang thấm dầu hoặc nước tẩy trang, ủ trên môi khoảng 5 - 10 giây để làm mềm lớp son môi sau đó mới tẩy trang. Cuối cùng dùng tăm bông thấm nước tẩy trang để làm sạch môi.

3. Bổ sung son dưỡng ẩm bất kỳ lúc nào thấy khô môi

Nếu dưỡng ẩm môi không đầy đủ sẽ khiến đôi môi dễ bị khô và khó chịu, các nếp nhăn trên môi và da chết tăng lên. Nên thoa son dưỡng môi bất cứ lúc nào thấy môi khô khó chịu. Trước khi tô son màu hãy thoa một lớp son dưỡng lên môi vừa dưỡng ẩm vừa bảo vệ làn da môi. Bạn cũng nên uống nhiều nước vào mùa hanh khô để cơ thể đủ nước nhờ đó mà đôi môi cũng mềm mại và đủ ẩm hơn.

Empty

4. Duy trì thói quen dưỡng môi ban đêm

Đương nhiên son dưỡng môi là món đồ không thể thiếu nhưng khi đó vẫn là chưa đủ. Đôi môi bạn cũng cần được chăm sóc, dưỡng cẩn thận vào ban đêm. Cùng với những bước dưỡng da ban đêm, đôi môi của bạn cần một lớp mặt nạ môi qua đêm để cấp ẩm sâu hơn cho đôi môi của bạn. Mùa nào thì không nói nhưng riêng mùa hanh khô này, các nàng không thể bỏ qua bước dưỡng môi cơ bản này.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link