4 cách chi tiêu khiến bạn khó thoát nghèo, có 2/4 đừng mong giàu có

( PHUNUTODAY ) - Những sai lầm trong chi tiêu dưới đây khiến cho cuộc sống của bạn càng ngày càng trở nên khó khăn, làm hoài vẫn nghèo bền vững.

Tiêu nhiều hơn kiếm

Một trong những nguyên tắc đầu tiên giúp bạn có cuộc sống ổn định là chi ít hơn thu. Bởi để bắt đầu một điều gì đó bạn cũng cần có vốn, muốn như vậy bạn cần phải thực hiện tiết kiệm. Với những người có thu nhập thấp lại có tư tưởng tiêu nhiều hơn những gì họ kiếm được. Thậm chí có tư tưởng đi vay mới có động lực để kiếm tiền. Và chính suy nghĩ ấy sẽ khiến họ mắc kẹt trong những khoản nợ nần từ tháng này sang tháng khác, lương lúc này không đủ để đáp ứng và trả nợ.

Theo các chuyên gia khuyến cáo: Mỗi chúng ta nên tiết kiệm 50% khoản tiền thu về, dù ít hay nhiều. Nếu con số trên là quá lớn, thì bạn có thể xem xét ở mức 10-15%.

Thích chạy hàng đắt đỏ cao hơn so với thu nhập 

Nhiều chị em có thói quen quan trọng đến giá cả sản phẩm nên thường lựa chọn những món đồ đắt đỏ. Bởi họ cho rằng khi đi ra ngoài nếu sử dụng những món hàng hiệu đó sẽ không biết họ không có tiền, hoặc sẽ không đánh giá thấp họ. Bên cạnh đó, các mặt hàng đắt đỏ khi sử dụng chất lượng cũng vô cùng tốt. Tuy nhiên, nếu như mức thu nhập của bạn chưa phải là cao, những món hàng đắt đỏ sẽ trở thành gánh nặng khiến bạn rơi vào tình trạng túng thiếu nợ nần. Chính vì vậy, bạn nên lựa chọn những mặt hàng phù hợp với cuộc sống, cũng như túi tiền của mình sẽ tốt hơn.

17-tu-duy-cua-nguoi-giau-15-1590215470669289329284

Không làm chủ được chi tiêu

Nhiều chị em không có nổi một khoản tiết kiệm để phòng khi những tình huống lớn xảy ra. Điều này biến họ trở nên bị động đối với tài chính của bản thân. Lúc này, việc quay ra vay mượn tiền rồi mang trên mình những khoản nợ lớn không biết bao giờ mới trả nổi sẽ khiến chị em rơi vào vòng xoay luẩn quẩn.

Để quản lý chi tiêu một cách tốt nhất, bạn nên đề ra những kế hoạch tài chính lớn trong đời. Điều này giúp bạn chuẩn bị tốt nhất có thể cho những biến động lớn, cân bằng nhanh tài chính và không gây ảnh hưởng tới cuộc sống của chính bản thân và gia đình.

Các kế hoạch lớn trong cuộc đời mà bạn có thể tính toán trước có thể kể tới như kết hôn, mua nhà hay chào đón thành viên mới, lo lắng cho con cái hay bố mẹ,...

photo1624025224011-16240252241261342340318

Hài lòng với thu nhập hiện tại

Dù thu nhập hiện tại của bạn có thể đáp ứng được nhu cầu tiêu dùng của bạn lúc này, thì cũng không nên có tư tưởng hài lòng, bởi sự hài lòng về tài chính khiến họ mãi dậm chân tại chỗ.

Bạn nên học cách cố gắng tăng con số thu nhập mỗi tháng. Vì tỷ lệ gia tăng thu nhập càng lớn thì càng có nhiều lựa chọn cho chi tiêu, cho sở thích cá nhân của bản thân, và giảm được nỗi lo về tài chính.

Để gia tăng thu nhập, bạn có thể tham gia các khóa học tăng cường kĩ năng, kinh nghiệm hay kiến thức. Những điều này sẽ giúp bạn tăng năng suất lao động, nâng cao khả năng của bản thân để có được thành công lớn hơn nữa.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link