4 cách tống tiễn tai họa vận xui, đón phúc khí vào nhà

( PHUNUTODAY ) - Đời người tương tự như một cuộc chạy đua không ngừng nghỉ, tốt nhất là chúng ta nên học cách tập trung làm tốt một việc. Bởi nếu không sẽ chẳng thu về được bất cứ lợi ích nào.

Nói ít

Đa ngôn thì tất bại, họa sẽ từ miệng mà ra. Người càng sống nội tâm thì càng thu hút người khác, trong cuộc sống có những người nói nhiều chiếm thế thượng phong. Nhưng bên cạnh đó thì người hướng nội cũng có nhiều ưu điểm mà người nói nhiều không có. Bởi vậy chính những người có cuộc sống nội tâm sâu sắc và chân thực mới có thể đối phó tốt nhất với những điều khó chịu của cuộc sống bên ngoài.

Người xưa dạy: Im lặng là vàng, ít lời là tấm áo đẹp nhất cũng là cảnh giới cao của việc tu dưỡng.

Ít việc

Nhan-Chi-Thoi-gia-huan-day-con-01

Đời người tương tự như một cuộc chạy đua không ngừng nghỉ, tốt nhất là chúng ta nên học cách tập trung làm tốt một việc. Bởi nếu không sẽ chẳng thu về được bất cứ lợi ích nào.

Có rất nhiều người việc gì cũng làm, nhưng cuối cùng việc gì cũng làm không nổi. Khiến thân thể mệt mỏi vì chưa xong việc này đã phải nghĩ sang việc khác.

Nghĩ ít

co-nhan-1620

Nghĩ quá nhiều chắc chắn sẽ khiến cho tinh thần thêm mệt mỏi, gánh nặng trên cả con đường ở trước mặt.Nghĩ nhiều sẽ trở thành nghĩ thừa, chỉ cần chúng ta làm tốt những việc trước mắt, sống cho hiện tại, loại bỏ những suy nghĩ lung tung, phiền não sẽ tự tiêu tan. Nghĩ nhiều sẽ càng phiền muộn, tương lai là để bước tiếp chứ không phải để lãng phí trong những suy nghĩ vẩn vơ.

Ít dục vọng

Cổ nhân có dạy những dục vọng không đúng đắn chính là thứ sẽ đẩy con người ta rơi xuống đay địa ngục. Làm người nên biết tu tâm dưỡng thân, khắc chế những dục vọng của chính bản thân mình. Giữ gìn thân thể: Hạn chế lao động, tiết chế tham dục, tiết chế ăn uống.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link