4 cách người khôn ngoan làm khiến ai gặp họ dù mới một lần cũng vô cùng quý mến

( PHUNUTODAY ) - Có bao giờ bạn thắc mắc có 1 kiểu người mới gặp lần đầu nhưng ai cũng quý mến họ. Họ có bí quyết gì?

Luyện nghe tích cực

Lắng nghe tích cực chính là cách giúp bạn tương tác với những người khác khi họ đang nói. Thay vì chỉ nghe ai đó, lắng nghe tích cực chính là bạn đang tập trung vào những gì đang được nói đến, giữ lại cho mình sự phán xét và cả những lời khuyên.

Có nhiều cách để bạn thực hành việc lắng nghe tích cực như duy trì giao tiếp bằng mắt, không ngắt lời người khác. Việc lắng nghe tích cực sẽ khiến người khác và bạn cải thiện mối quan hệ tốt hơn.

nguoi-tot

Chú ý giao tiếp phi ngôn ngữ của bạn

Bạn có thể nói những lời đúng đắn, nhưng nếu ngôn ngữ cơ thể của bạn đang thể hiện điều ngược lại thì sẽ khó để ai đó yêu quý bạn. Trong cuộc trò chuyện, hãy nhớ giao tiếp một cách thoải mái nhất.

Nếu người khác đang nói say sưa mà bạn lại nhìn lơ đãng thì cho thấy bạn đang buồn chán. Hãy cởi mở hơn trong cuộc trò chuyện, cố gắng không khoanh tay trước ngực kẻo đối phương thấy bạn là người khó gần.

nguoi-duoc-quy-men

Đừng lấp đầy sự im lặng

Tất cả chúng ta đều cảm thấy sự im lặng khiến mình bối rối hơn, thậm chí còn gây ra sự khó chịu. Nó khiến chúng ta cảm thấy mình cần lấp đầy khoảng trống đó nhưng khi cố gắng lấp đầy thì chúng ta lại nói quá nhiều, làm ảnh hưởng đến người khác.

Trong cuộc trò chuyện thì hãy tìm sự thư giãn trong khoảng im lặng, giữ bình tĩnh, cố gắng chỉ bắt đầu nói lại khi bạn cảm thấy những lời nói đó cần thiết.

bi-quyet

Không chế giễu, phán xét người khác

Đừng bao giờ phán xét hành động của một người chừng nào bạn còn chưa biết động cơ của anh ta.

Bạn không chỉ nên lắng nghe người khác mà còn phải nhớ không được phán xét, chế giễu họ. Không ai ở trên đời này là hoàn hảo, chúng ta ai cũng có những nhược điểm, sai lầm mà bản thân từng mắc phải và chúng ta chẳng ai muốn người khác vạch trần nó ra cả.

Khi bạn thấy ai đó quyết định sai lầm và gặp rắc rối, có lẽ họ cần sự giúp đỡ và cảm thông của bạn chứ không phải là sự phán xét. Không ai trên thế gian này hoàn hảo.Nếu bạn ghét bỏ con người vì sai lầm của họ, bạn sẽ cô độc trên thế gian này. Vậy nên hãy phán xét ít đi và yêu thương nhiều hơn. Bạn có thể là lý do vì sao người ta. Lại tin vào tình yêu thương vô điều kiện...

Muốn trở thành người thực sự được yêu thích thì phải quan tâm, tôn trọng người khác. Hãy luôn sẵn sàng lắng nghe những điều người khác nói một cách chân thành.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link