Đàn ông thời xưa được lấy nhiều vợ, nhưng nếu muốn ly hôn phải có 7 điều kiện này

( PHUNUTODAY ) - Cứ tưởng đàn ông thời xưa có nhiều đặc quyền là thế nhưng trong chuyện hôn nhân, họ cũng phải tuân theo những quy tắc mà xã hội đặt ra. Đàn ông không phải cứ muốn ly hôn là được.

Thời phong kiến cổ đại thì quan niệm trọng nam khinh nữ là vô cùng nặng nề. Đàn ông được xem là người có vai trò quan trọng hơn phụ nữ trong xã hội, thậm chí phụ nữ còn chịu nhiều sự đàn áp, phân biệt đối xử. Đàn ông thời xưa được phép cưới nhiều vợ, chuyện 5 thê 7 thiếp là rất bình thường. Trong khi đó phụ nữ chỉ được phép lấy 1 chồng, nếu chồng không may qua đời thì cũng sẽ không được tái hôn.

Cứ tưởng đàn ông thời xưa có nhiều đặc quyền là thế nhưng trong chuyện hôn nhân, họ cũng phải tuân theo những quy tắc mà xã hội đặt ra. Đàn ông không phải cứ muốn ly hôn là được.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Bất hiếu với bố mẹ chồng

Phụ nữ thời xưa thường sau khi kết hôn thì phải coi trọng bố mẹ chồng hơn cả bố mẹ ruột của mình. Nếu làm điều gì bất kính với bố mẹ chồng thì chuyện đó là vô cùng nghiêm trọng.

Vô sinh, không sinh được con nối dõi

Trong 3 tội bất hiếu thì không sinh được con nối dõi là bất hiếu nhất, từ đó có thể thấy việc phụ nữ không thể sinh con là mang tội lớn. Nhưng đàn ông thời xưa lấy nhiều vợ, vợ này không thể sinh con, thì vợ khác sẽ sinh con.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Thông dâm, ngoại tình với người khác

Dù là thời xưa hay thời nay chuyện ngoại tình chính là chuyện không thể chấp nhận được, đặc biệt là khi thân hận của người phụ nữ kém quan trọng hơn đàn ông.

Đố kỵ, ghen tuông khiến gia đình bất hòa

Phụ nữ thời xưa sẽ phải chịu kiếp chung sống, nhưng lại không được phép tỏ ra ghen ăn tức ở, lúc nào cũng phải giữ hòa khí gia đình.

Có bệnh hiểm nghèo, khiến gia đình chồng hao của

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Người phụ nữ mắc bệnh quái ác sẽ khiến gia đình chồng bị khinh miệt, sỉ nhục. Nếu biết bệnh của mình trước hôn nhân nhưng lại giấu diếm thì tội còn nặng hơn.

Lắm chuyện, lắm điều, không quản được miệng

Những người đàn bà đặt điều, lắm chuyện thường không được chào đón, coi trọng.

Trộm cắp, bòn rút của nhà chồng

Dù ở thời nào thì hành vi trộm cắp được xem là phạm pháp, xấu xa. Thời xưa nếu phụ nữ bị phát hiện ăn trộm sẽ bị đuổi khỏi nhà chồng.

Có thể thấy rõ 7 quy định trên xuất phát từ quan điểm đàn ông và cũng có lợi có đàn ông. Nhưng ở mức độ nào đó thì cũng tốt cho phụ nữ, họ sẽ không bị chồng bỏ rơi vô cớ.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link