4 cách tăng tốc độ bắt Wifi nhanh hơn gấp 10 lần, ai cũng làm được

( PHUNUTODAY ) - Khi sử dụng điện thoại, bạn thường xuyên gặp phải tình trạng mất sóng Wifi hay sóng Wifi yếu. Vậy đâu là cách xử lý để giúp Wifi nhanh hơn?

Các nguyên nhân khiến sóng Wifi chập chờn có thể kể đến như công nghệ xử lý Wi-Fi trên điện thoại bị lỗi, nguồn phát sóng không ổn định hay vị trí bắt sóng không thuận lợi vì có quá nhiều vật cản. Để khắc phục các vấn đề sóng Wifi trên điện thoại và giúp nó mạnh hơn, bạn có thể thực hiện một số thứ được nêu ra dưới đây.

Đổi ốp lưng khác mỏng hơn

Có một vài ốp lưng với chất liệu đặc biệt sẽ làm giảm khả năng thu sóng của điện thoại. Chính vì thế, nếu bạn đang nghi ngờ chiếc ốp ưng làm cản sóng Wifi thì hãy thử tháo ốp lưng và sử dụng máy trần để thấy sự khác biệt.

Điều chỉnh Ăng-ten để tăng tốc độ kết nối Wifi 

Thông thường, các Router WiFi phổ biến trên thị trường đều đi kèm với 2 loại Ăng-ten bao gồm Ăng-ten trong và Ăng-ten ngoài. Để đảm bảo cường độ tín hiệu giữa các thiết bị thu và phát sóng WiFi được tối ưu nhất, các bạn hãy thực hiện cách sau:

Empty

Nếu như thiết bị router của bạn có 2 ăng-ten ngoài, các bạn tiến hành xoay sao cho 2 cần Ăng-ten hợp với nhau theo chiều vuông góc (một cần nằm thẳng, một cần nằm ngang).

Đổi DNS để tăng tốc độ Wi-Fi

DNS (Doman Name System) là hệ thống phân giải tên miền cho phép thiết lập tương ứng giữa địa chỉ IP và tên miền. Hiện tại có nhiều dịch vụ DNS khác nhau, trong đó DNS 1.1.1.1 khá được ưa chuộng khi có tốc độ cực nhanh là 14.8 ms, nhanh hơn khoảng 28% so với OpenDNS (20,6ms) hay Google (34.7ms).

Để thay đổi DNS nhằm tăng tốc độ Wi-Fi, bạn thực hiện các bước sau:

1 - Dành cho điện thoại Android

  • Bước 1: Chọn mạng Wi-Fi hiện tại, chọn dấu Cài đặt.
  • Bước 2: Chọn Nâng cao, phần Cài đặt IP chọn Tĩnh. Tại đây DNS 1 bạn điền 1.1.1.1 và DNS 2 là 1.0.0.1. Sau đó chọn Lưu lại.
Empty

2 - Dành cho iPhone

  • Bước 1: Chọn mạng Wi-Fi.
  • Bước 2: Chọn Định cấu hình DNS, chọn Thủ công.
  • Bước 3: Chọn Thêm máy chủ lần 1: 1.1.1.1 và Thêm máy chủ lần 2: 1.0.0.1 rồi chọn Lưu.

Hướng dẫn tăng tốc độ WiFi bằng cách đặt vị trí Router hợp lý

Chắc hẳn cũng không ít lần bạn chứng kiến người thân trong gia đình mình cùng sử dụng chung một nguồn WiFi nhưng lại nhận tới 2 kết quả khác nhau, trong khi máy của người khác mạng chạy “phà phà”, còn máy bạn lại chậm rì đến nỗi lên Google vẫn còn chật vật.

Cách tăng tốc độ WiFi cho laptop, điện thoại cực dễ, hiệu quả - Ảnh 2.Một yếu tố mà nhiều người không chú ý tới đó chính là vị trí đặt cục Router. Vị trí đặt router sẽ ảnh hưởng ít nhiều tới chất lượng sóng. Để giải quyết vấn đề này, các bạn nên đặt Router WiFi tại nơi thông thoáng, mang tính trung tâm, tránh để trong góc làm hạn chế phạm vi phát sóng.

Theo:  xevathethao.vn copy link