4 cây cảnh giá rẻ lại quý như "vàng mười", có loại chỉ trồng 1 năm chim sẻ hóa phượng hoàng

( PHUNUTODAY ) - Không phải cứ mua cây cảnh đắt giá về nhà là đẹp. Có rất nhiều cây cảnh bạn mua về chỉ là cây con nhỏ nhoi, tầm thường, giá rẻ nhưng nếu bạn biết cách chăm sóc, cắt tỉa, uốn nắn chúng có thể có giá "trên trời". Hơn nữa, chúng càng nhiều tuổi thì càng được săn đón và trả giá cao.

Cây cảnh: Lá ngọc cành vàng

Bạn sẽ thấy những cây cảnh lá ngọc cành vàng được giao bán với giá hàng chục triệu đồng cho những chậu cây lớn hoặc cây bonsai lâu năm, dáng đẹp. Nhưng bạn cũng có thể tìm thấy 1 chậu lá ngọc cành vàng ngoài chợ hoa với giá vài trăm nghìn đồng. Sự chênh lệch giá quả lá rất lớn. Tại sao vậy?

Cây cảnh lá ngọc cành vàng có sức sống bền bỉ với những chiếc lá xanh mọng nước, màu sắc và hình dáng rất dễ thương.

Cây cảnh này rất dễ chăm sóc, bạn chỉ cần bỏ chút công là có thể nuôi nó hàng chục năm. Càng già thì giá trị kinh tế của nó càng cao.

cay-la-ngoc-canh-cang

Cây lá ngọc cành vàng được nhiều người yêu thích vì vẻ đẹp của thân, lá, hoa , ý nghĩa phong thủy và sức sống mãnh liệt. Cây có nhiều ứng dụng trong trang trí nên càng được ưa chuộng.

Về ý nghĩa phong thủy, cành lá của cây cảnh lá ngọc cành vàng tượng trưng cho tài sản, tiền bạc; khi cây ra hoa điều này thể hiện sự giàu sang no ấm.

Vì thế, bạn nên trồng 1 cây cảnh lá ngọc cành vàng trong nhà, biết đâu con cháu bạn sẽ được thừa hưởng "vật báu gia truyền" từ bạn.

Cây cảnh: Sen đá Phật bà

Sen đá Phật bà là một trong những loại sen đá có nhiều lá mọng nước mọc xoay tròn đều quanh trục thân rất đẹp như một đóa hoa sen. Lá sen phật bà thuôn nhọn đầu, đỉnh đầu màu đỏ tía, mép lá có lông tơ. Có lẽ chính vì sen đá có nhiều lá như phật bà quan âm nghìn mắt, nghìn tay nên loại sen đá này đã có tên gọi là sen phật bà.

Giống như nhiều loại xương rồng khác, sen đá Phật bà khi mua về có giá rẻ nhưng nếu bạn chăm sóc cẩn thận một thời gian sẽ có được 1 chậu cây cảnh có khí chất "vương giả".

cay-sen-phat-ba

Nhiều chậu sen đá Phật bà lâu năm rất đẹp, được đánh giá cao nhưng mà điều không ngờ được nhiều năm trước chỉ được chủ nhân của nó mua về với giá rẻ như rau.

Cây cảnh sen đá Phật bà sinh con đẻ cái rất vượng, chỉ một năm là ra hàng chục cây con khác, nhìn rất đẹp và có giá trị làm cảnh cũng như kinh tế.

Về ý nghĩa phong thủy, sen đá mang ý nghĩa mong cho một tình bạn, tình yêu bền chặt, vĩnh cữu theo thời gian. Tuy nhiên thì sen Phật bà còn có thêm ý nghĩa may mắn, điềm lành cho gia chủ nữa.

Để chăm sóc cây cảnh này, bạn không nên để nó tiếp xúc với ánh sáng mặt trời gay gắt, nên để chúng ở chỗ có ánh sáng dịu, thông gió tốt, kiểm soát nước, bón phân định kỳ. Bạn cũng có thể nhân thêm nhiều chậu cây cảnh nhỏ khác từ 1 cây cảnh sen đá Phật bà lâu năm của mình.

Đồng thời, bạn nên để cây cảnh lâu năm của mình vào một chậu cao cấp để tôn lên giá trị của chúng nhé.

Cây thiết mộc lan

Thiết mộc lan là loại cây gỗ thân cột đến từ Tây Phi, nó còn được biết đến với nhiều tên gọi như cây phất dụ thơm, cây phát tài. Loại cây này thường được dùng để trang trí trong nhà, văn phòng, cửa hàng kinh doanh nhằm mang lại phong thủy tốt lành.

Khi trưng bày loại cây này trong nhà, bạn nên đặt cây theo hướng Đông hoặc Đông Nam, bởi cây đại diện cho hành Mộc, nên sẽ mang lại nhiều may mắn, thịnh vượng cho gia chủ mệnh Mộc, đặc biệt là khi cây đang ra hoa, một dấu hiệu cho thấy tiền bạc đang đến.

Không chỉ hợp với người mệnh Mộc mà thiết mộc lan còn có mối quan hệ tương sinh với mệnh Hỏa vì Mộc sinh Hỏa, do đó gia chủ mệnh Hỏa cũng có thể trưng loại cây này trong nhà.

Cây trầu bà

Cây trầu bà có nhiều tên gọi như Trầu Bà Vàng, Vạn Niên Thanh leo, sắn dây Hoàng Kim, Hoàng Tam Điệp, Thạch Cam Tử. Đây là cây thân thảo, dạng dây leo, lá và thân có màu xanh còn hoa mọc thành cụm ngắn, đặc điểm nhận biết lá trầu bà là lá đơn, gốc lá hình trái tim và thuôn dài lên trên.

Không chỉ trang trí nội thất hiệu quả, trầu bà còn có 2 tác dụng rất có lợi cho sức khỏe đó là thanh lọc không khí và trị bệnh thận theo Đông Y (từ điển cây thuốc Việt Nam). Trong phong thủy, cây trầu bà biểu tượng cho sự thành đạt, thăng tiến trong sự nghiệp.

Các loại trầu bà thủy sinh giúp loại bỏ khí độc, bức xạ, mang lại cảm giác thoải mái, thư giãn hơn cho chúng ta.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link