Bếp là "hố vàng" trong nhà, cứ cố tình để 4 thứ này lên bảo sao thần Tài tức giận

( PHUNUTODAY ) - Theo phong thủy, bếp chính là "trái tim của ngôi nhà", là nơi giữ lửa cho tổ ấm, chăm sóc từ thể chất đến tinh thần của mọi người trong gia đình.

Nền nhà bếp cao hơn phòng khách, phòng ngủ

Trong nguyên tắc bài trí không gian phải có sự phân biệt giữa chủ và thứ, nhà bếp không được vượt lên trên phòng khách và phòng ngủ. Điều này có nghĩa nền nhà bếp cũng phải thấp hơn nền phòng khách và nền phòng ngủ.

Bên cạnh tác dụng có thể ngăn nước thải chảy ngược, đi từ nhà bếp vào phòng khách nên dần bước lên cao. Nếu bài trí nền nhà bếp cao hơn nền phòng khách dễ dẫn đến thoái tài lộc.

Empty

Bếp đối diện tủ lạnh, vòi rửa

Tủ lạnh là nơi cất giữ thức ăn, là nơi tụ tài, thuộc Thuỷ. Vòi rửa trong nhà bếp cũng đại diện cho Thuỷ. Nếu bố trí bếp trong nhà bếp đối diện tủ lạnh hoặc vòi rửa, tương ứng Thuỷ - Hoả tương xung, sẽ khiến sức khoẻ thành viên trong gia đình bị ảnh hưởng.

Bàn bếp dưới dầm ngang

Bàn bếp là nơi chế biến thức ăn, cũng là nơi gia chủ thường xuyên ra vào. Theo phong thuỷ học, những nơi có người ra vào thường xuyên không nên đặt dưới dầm ngang.

Tránh góc chết

Trong nhà bếp thường có không ít góc chết như phần nóc của tủ treo, góc chuyển của tường, mặt dưới bồn nước…, những nơi này khó nhìn thấy, không những tích tụ bụi bặm mà còn là nơi trú ngụ của côn trùng.

Do đó khi thiết kế không gian nhà bếp nên cố gắng sử dụng thân tủ kiểu đóng kín, vừa tận dụng được không gian, vừa sạch sẽ, có tính thẩm mỹ hơn.

Phong thủy đồ nội thất trong phòng bếp:

- Các bề mặt phòng bếp nên có cạnh tròn. Các cạnh sắc nhọn được đánh giá là không tốt đối với phong thủy phòng bếp. Quá nhiều cạnh sắc nhọn có thể dẫn đến sự căng thẳng giữa mọi người. Cạnh sắc nhọn thường là vấn đề rắc rối. Cạnh của các thiết bị nhà bếp, dao, tủ bếp… “phát ra” năng lượng khó chịu.

- Bếp nấu, bồn rửa bát và tủ lạnh nên tạo thành một hình tam giác. Nó tránh sự xung đột giữa các yếu tố nước và lửa và cho phép bạn dễ dàng di chuyển giữa ba nơi quan trọng nhất trong bếp. Các yếu tố nước và lửa cần được ngăn cách bởi một bề mặt khác, ít nhất từ 45 – 60 cm. Đặt những chậu cây thảo một tươi tốt, một rổ trái cây tươi hoặc một chiếc thớt gỗ ở giữa bếp nấu và bồn rửa bát.

Empty

- Nên sử dụng gỗ tự nhiên để thiết kế bề mặt bếp.

- Bếp nấu cần được vệ sinh sạch sẽ hàng ngày.

- Thử thiết kế các đường cong mềm mại trong bếp.

- Đồ nội thất tồi tệ nhất trong bếp chính là tủ tường trên cao vì bạn rất dễ va đầu vào nó.

- Đặt bàn ăn ở vị trí mà tất cả mọi người đều có thể quan sát được cánh cửa.

- Bếp nấu và lò nướng không nên đặt trực tiếp bên dưới cửa sổ trần hoặc cửa sổ thông gió vì nó làm cho năng lượng tốt của thức ăn thoát ra ngoài.

- Bếp nấu, bồn rửa bát và bàn ăn không nên đặt dưới những thanh rầm, xà nhà. Treo một vài đồ trang trí lên rầm, xà nhà như đèn hoặc cây cảnh.

- Tủ lạnh hoặc tủ đựng đồ kê sát cửa quá cao sẽ cản trở dòng chảy tự nhiên của năng lượng tốt.

- Quá nhiều đồ nội thất sẽ khiến bạn gặp khó khăn khi di chuyển và có thể gây ra tai nạn. Nếu bạn phải cúi xuống mỗi lần mở tủ lạnh, bạn có thể muốn tránh sử dụng nó. Nhưng đồ ăn cần được bảo quản sao cho tươi ngon nhất, vì vậy, cần bố trí đồ nội thất thuận tiện nhất có thể.

- Những chiếc tủ bếp cao quá tầm mắt có thể khiến bạn cảm thấy chán nản vì không thể quan sát được bên trong. Trong trường hợp này, hạ thấp chiều cao của tủ bếp hoặc chuyển sang các loại kệ mở sẽ tốt hơn.

(Bài viết chỉ mang tính tham khảo)

Theo:  xevathethao.vn copy link