4 dấu hiệu chứng tỏ đường ruột của bạn đang kêu gào thảm thiết, đi nội soi gấp

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn thấy mình có 1 trong 4 dấu hiệu dưới đây hãy đi kiểm tra bác sĩ ngay nhé, kẻo ung thư đường ruột gõ cửa.

Đau bụng không rõ nguyên nhân

Nếu như bạn đột nhiên thấy rằng mình thường xuyên bị đau bụng không rõ nguyên nhân và liên tục muốn đi đại tiện dù bạn vừa mới đi xong. Những dấu hiệu này chứng tỏ rằng cơ thể của bạn đang gặp rắc rối. Bạn có thể mắc chứng đại tràng co thắt, hoặc có khả năng là bệnh ung thư ruột sắp đến. Các tế bào ung thư đường ruột tiếp tục phát triển ở giai đoạn giữa và cuối, chuyển từ đau âm ỉ bạn cần đi kiểm tra bác sĩ càng sớm càng tốt.

Luôn trong trạng thái bị tiêu chảy

Con người ai cũng có lúc ăn phải đồ ăn bị hỏng hoặc bị lạnh bụng dẫn tới tào tháo đuổi. Tuy nhiên, nếu bạn bị tiêu chảy kéo dài thì phải đề phòng bởi có thể kể đến bệnh ung thư đường ruột nên đi kiểm tra ngay. Bởi vì cùng với sự phát triển của tế bào ung thư, hệ vi khuẩn đường ruột sẽ bị mất cân bằng, đặc biệt là phân không thành hình.

Đau bụng không rõ nguyên nhân nên đi khám

Đau bụng không rõ nguyên nhân nên đi khám

Nếu bạn đi vệ sinh nặng trên 5 lần / ngày mà không hề có cảm giác dừng lại thì bạn cần phải kiểm tra sức khỏe toàn diện. Bởi rất có thể bạn đã mắc bệnh ung thư đại tràng có thể đã chuyển sang giai đoạn giữa và giai đoạn cuối.

Giảm cân không rõ lý do

Khi bạn không hề có ý định giảm cân nhưng cân nặng của bạn vẫn giảm sút dáng kể thì bạn nên đi kiểm tra sức khỏe tổng quát để tìm ra nguyên nhân. Bởi tất cả các loại ung thư có thể làm cho người ta giảm cân, và ung thư ruột cũng vậy, vì các tế bào ung thư có thể cướp đi chất dinh dưỡng của cơ thể, dẫn đến giảm cân và mệt mỏi.

Với những người mắc  bệnh ung thư ruột trong lượng cơ thể bị giảm đi đáng kể. Nguyên nhân là do ruột là cơ quan hấp thụ chất dinh dưỡng, ruột không thể hấp thụ chất dinh dưỡng một cách bình thường nên bạn bị sút cân.

Dấu hiệu đường ruột của bạn đang có vấn đề

Dấu hiệu đường ruột của bạn đang có vấn đề

Đại tiện ra phân đen

Khi bạn đi đại tiện mà thấy có màu đen đây chính là sự xuất hiện của các khối u đường tiêu hóa có thể khiến người bệnh đi ngoài ra phân đen, do tế bào ung thư có thể gây viêm loét đường tiêu hóa chảy máu, máu dính vào phân dẫn đến phân đen.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link