2 món ăn buổi sáng khiến dạ dày kêu cứu, gan thận kiệt quệ, tuổi thọ suy giảm: Mê mấy cũng bỏ ngay

( PHUNUTODAY ) - Bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày, ảnh hưởng lớn tới sức khỏe chúng ta. Có 2 thứ tuyệt đối không được ăn vào bữa sáng vì rất hại.

Theo khoa học, bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày, vì lúc này cơ thể đã cạn kiệt năng lượng sau một đêm dài. Bữa sáng cung cấp nhiều calo để chúng ta có thể bù đắp lại những hao tổn trong đêm, đồng thời để ta có sức vận động, làm việc, học tập trong suốt ngày dài.

Tuy nhiên, do cuộc sống bận rộn, bữa sáng là bữa ăn dễ bị bỏ qua nhiều nhất. Chúng ta không biết rằng, nếu không ăn sáng lành mạnh thì chắc chắn cơ thể sẽ dần bị tổn hại và có nguy cơ suy giảm tuổi thọ theo thời gian.

Đặc biệt, có 2 loại thực phẩm mà bạn tuyệt đối không nên đụng đến vào buổi sáng.

3

Thức ăn nhiều dầu mỡ

Sáng sớm khi bụng trống rỗng, nếu chúng ta nạp quá nhiều  thịt có hàm lượng protein cao do chiên rán nhiều dầu mỡ thì quá trình hấp thụ protein của cơ thể sẽ bị ảnh hưởng, đồng thời còn tạo ra một lượng lớn các chất chuyển hóa chứa nitơ trong cơ thể. Điều này cũng làm tăng quá trình hấp thụ protein của cơ thể và dễ gây ảnh hưởng đến gan và thận.

Chưa kể, những đồ dầu mỡ ưn vò bữa sáng sẽ khiến bụng dạ chúng ta khó chịu, đầy hơi, chướng bụng, khó chịu, không tập trung làm việc, học hành.

Rượu

4

Nhiều người có thói quen uống rượu vào buổi sáng, tuy nhiên thói quen này cực kỳ độc hại. Bởi lẽ uống rượu vào buổi sáng có thể gây kích thích axit dịch vị tiết ra và làm tổn thương niêm mạc dạ dày, lâu dài dễ gây viêm niêm mạc dạ dày cấp tính.

Hơn thế, khi bạn uống rượu vào buổi sáng còn làm đẩy nhanh quá trình hấp thụ rượu, dễ gây say xỉn vào ban ngày và làm tổn thương tế bào não.

Tuyệt đối không nên uống rượu lúc đói vì rượu sẽ càng dễ ngấm vào người, từ đó làm gan khó chuyển hóa và gây ảnh hưởng tới tuổi thọ.

Thay bằng những món kể trên bạn nên chọn những món vừa đủ dinh dưỡng, vừa lành mạnh để giúp cơ thể tiêu hóa thức ăn và bắt đầu một ngày mới tràn đầy năng lượng.

Trong bữa sáng, bạn có thể kết hợp ăn một số loại thực phẩm như bánh mì nguyên cám, trái cây, sữa tươi, trứng luộc.. Điều này sẽ giúp cơ thể thu nạp nhiều nguồn dưỡng chất và khiến cơ thể khỏe khoắn hơn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link