4 điều quan trọng khi ăn yến mạch giảm cân để đạt hiệu quả tốt nhất

( PHUNUTODAY ) - Để ăn yến mạch giảm cân hiệu quả thì các chị em cũng cần lưu ý. Dưới đây là 4 tips khi ăn yến mạch mà bạn nên ghi nhớ.

Yến mạch vốn là thực phẩm vàng trong làng giảm cân, giúp no lâu và cải thiện vóc dáng. Với Hà Tăng, nếu theo dõi trang cá nhân của cô, bạn cũng sẽ thấy cô thường xuyên ăn yến mạch hàng ngày. Các chị em cũng rất nên học tập Hà Tăng bổ sung thực đơn với các món ăn từ yến mạch để giúp vóc dáng thon thả. Để ăn yến mạch giảm cân hiệu quả thì các chị em cũng cần lưu ý. 

yenmach1

1. Thời điểm ăn yến mạch giảm cân tốt nhất?

Yến mạch là ngũ cốc nguyên hạt, giàu chất xơ nên ăn buổi sáng. Ăn yến mạch và buổi sáng sẽ giúp tăng cường trao đổi chất, giúp cơ thể nhanh chóng chuyển hóa thức ăn thành năng lượng. Loại nguyên liệu này giàu chất béo và chất xơ hòa tan, đòi hỏi rất nhiều calo để phân hủy hoàn toàn. Ăn yến mạch vào buổi sáng có thể giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất.

yenmach2

2. Chọn loại yến mạch nào?

Có nhiều loại yến mạch như yến mạch nguyên hạt, yến mạch ăn liền, yến mạch cán dẹt, bột yến mạch… đều có khả năng giúp hỗ trợ giảm cân, giữ dáng hiệu quả. Nhưng yến mạch nguyên hạt có giá trị dinh dưỡng cao nhưng hơi vất vả trong khâu chế biến; yến mạch cắt nhỏ khá phổ biến và dễ chế biến; yến mạch ăn liền lại khá tiện dụng nhưng lại có ương liệu, đường… Trong các loại, yến mạch cắt nhỏ sẽ là sự lựa chọn hợp lý.

3. Hạn chế của việc ăn yến mạch giảm cân

Dù ăn yến mạch giảm cân rất phổ biến nhưng bạn lưu ý chế độ ăn này có rất ít calo, tùy vào công việc. Ngoài ra, bên cạnh yến mạch, bạn vẫn cần bổ sung thêm các thực phẩm giàu vitamin và protein khác như rau xanh, hoa quả, sữa chua, thịt… để đảm bảo đủ dinh dưỡng cho cơ thể.

yenmach4

4. Những món yến mạch giảm cân phổ biến

Chỉ cần ngâm yến mạch với sữa, sữa chua và để qua đêm. Sáng hôm sau, bạn thêm các loại quả, granola là đã có bữa sáng ngon lành. Nhiều người thường ngại ăn đồ đã để tủ lạnh qua đêm, vậy thì món ăn này chính là sự lựa chọn hợp lý. Bạn chỉ cần trộn yến mạch với sữa, sau đó quay khoảng 1 – 2 phút trong lò vi sóng là yến mạch đã được nấu chín.

Cháo yến mạch: Nấu yến mạch cùng sữa hoặc nước, có thể cho thêm các loại rau củ.

Cơm chiên yến mạch: Thay cơm trắng thông thường bằng yến mạch đã ngâm mềm là bạn đã có bát cơm chiên vừa ngon vừa bổ dưỡng.

Trứng rán yến mạch: Kết hợp 2 nguyên liệu này là bạn đã có đĩa trứng rán mới lạ và giữ dáng hiệu quả. Nhưng bạn lưu ý không nên cho quá nhiều dầu nhé.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link