4 điều quan trọng khi gội đầu bắt buộc bạn phải nhớ

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Để tóc không bị xơ rối, gãy rụng chúng ta cần đặc biệt ghi nhớ 4 điều dưới đây khi gội đầu.

Gỡ rối tóc trước khi gội

Thời tiết hanh khô của mùa đông thường khiến cho hoạt động của các tuyến dầu trên da đầu giảm mạnh, tóc của chúng ta cũng vì thế mà khô, dễ gãy và dễ bị rối hơn. Do vậy, các bạn nên gỡ rối tóc trước khi gội để giảm thiểu tình trạng tóc gãy rụng trong quá trình gội đầu, đồng thời giúp loại bỏ bớt những bụi bẩn dính trên tóc.

gội đầu
Các bạn nên gỡ rối tóc trước khi gội để giảm thiểu tình trạng tóc gãy rụng trong quá trình gội đầu.

Khi gỡ rối cho tóc, chúng ta cũng cần lưu ý sử dụng một chiếc lược ngà hoặc sừng có răng thưa để chải. Các bạn nên tránh dùng lược nhựa, lược kim loại hoặc lược có răng mau vì có thể gây tích điện, khó chải và làm tóc gãy rụng. Ngoài ra, các bạn cũng có thể gỡ rối tóc trực tiếp bằng tay. Tuy nhiên, chúng mình cần thật nhẹ nhàng để tránh làm rụng tóc và gây tổn thương da đầu

Làm ướt tóc trước khi gội đầu

Một số người thường có thói quen đổ trực tiếp dầu gội lên tóc mà chưa làm ướt tóc. Đây là nguyên nhân dẫn đến việc tóc thường bị rối trong khi gội. Mái tóc của bạn thường bị bám nhiều bụi bẩn sau cả ngày trời, vì thế làm ướt tóc trước khi sử dụng dầu gội sẽ giúp tóc bạn loại bỏ lớp bụi bẩn bên ngoài, khi đó dầu gội có thể dễ dàng thấm sâu vào từng sợi tóc, phát huy tác dụng và thực hiện tốt chức năng làm sạch mái tóc cũng như cung cấp độ ẩm và dưỡng chất cần thiết cho mái tóc của bạn.

Gội lại lần hai

Không nên lặp lại quá trình gội đầu bằng việc sử dụng dầu gội lần thứ hai khi làm sạch tóc và da đầu bởi điều này sẽ khiến mái tóc của bạn mất đi độ ẩm cần thiết. Hơn nữa, chúng ta thường gội đầu từ 2 – 3 lần trong tuần nên việc gội đi gội lại là việc không cần thiết. Bạn chỉ nên sử dụng dầu gội một lần để làm sạch mái tóc của mình và một lần dùng dầu xả để dưỡng ẩm và làm mềm cho mái tóc.

Không xả nước quá nhiều

Với tóc nhuộm màu, thói quen xả nước quá nhiều không chỉ làm trôi đi dưỡng chất trên tóc, mà còn khiến màu tóc bạc nhanh hơn. 

ổi làm đẹp
Công dụng làm đẹp "thần kỳ" của quả ổi
Ổi là trái cây chứa nhiều chất dinh dưỡng không chỉ tốt cho sức khoẻ mà còn giúp làm đẹp da nhanh chóng.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn