4 loại cá rẻ tiền mệnh danh là “sâm nước” được các chuyên gia Đông y khuyên dùng, càng ăn càng sống thọ

( PHUNUTODAY ) - Những loại cá dưới đây giàu dưỡng chất, rất tót cho sức khỏe của bạn, phòng ngừa nhiều bệnh tật chữa thiếu máu, yếu sinh lý.

Lươn

Trong Đông y lươn chính là một loại được liệt vào danh sách những loại thực phẩm tốt cho sức khỏe. Theo các nhà nghiên cứu cho rằng trong thịt lươn có chứa lượng lecithin dồi dào. Đồng thời, nếu như bạn ăn ăn thịt lươn có thể làm tăng trí nhớ khoảng 20%. Lươn rất giàu lecithin, có tác dụng bổ não, thúc đẩy sự kích hoạt, tái tạo tế bào gan và tăng cường chức năng gan.

Trong thành phần dinh dưỡng của thịt lươn rất đặc biệt, bởi có chất giúp điều tiết lượng đường trong máu, ngoài ra, thịt lươn có hàm lượng chất béo rất thấp, đây chính là thực phẩm lý tưởng cho bệnh nhân tiểu đường. Dưới đây là món ăn từ lươn giúp trị chứng yếu sinh lý.

Cá chép

Trong Đông y thì cá chép chính là một loại cá vô cùng giàu dinh dưỡng. Cá chép là loài có thịt ngon, vị ngọt thơm, có tác dụng trị bệnh rất tốt cho sức khỏe con người.  Nhất là đối với phụ nữ, thường xuyên ăn cá chép sẽ rất bổ máu, giúp sắc mặt hồng hào, tuần hoàn tốt. Hoặc đối với những người phụ nữ đang mang thai thì cá chép càng tốt cho mẹ và bé.

Lươn tốt cho sức khỏe

Lươn tốt cho sức khỏe

Theo Đông y, cá chép bổ tỳ vị, lợi tiểu, tiêu phù, thông sữa, chữa ho, lở loét…là một trong những thực phẩm bổ dưỡng cho thai phụ. Do lợi tiểu, tiêu phù nên cá chép còn được dùng trong nhiều bệnh khác như gan, thận. Đồng thời, trong cá chép giàu dinh dưỡng: protein amino acid, omega-3, eicosapentaenoic acid có tác dụng làm giảm chất béo trong máu, phòng ngừa và điều trị xơ vữa động mạch, chống ung thư vô cùng tốt.

Cá cấn

Cá cân chính là một loại cá tốt cho sức khỏe con người. Trong thành phần của cá cấn có chứa protein, chất béo, canxi, kali, magiê, selen và nhiều chất dinh dưỡng khác, thịt mềm, dễ tiêu hóa, phù hợp cho trẻ em, người già và những người có chức năng tiêu hóa kém.

Đặc biệt, thịt cá giàu chất chống oxy hóa, là sự lựa chọn tuyệt vời cho những cô nàng thích làm đẹp. Cá cấn kho nghệ là món đặc sản của giúp bổ sung máu, tốt cho dạ dày.

Cá chép tốt cho sức khỏe

Cá chép tốt cho sức khỏe

Cá trắm

Cá trắm có chứa thàn phần dinh dưỡng phong phú rất giàu axit béo không bão hòa, có lợi cho sự lưu thông máu, là thực phẩm tốt cho bệnh nhân tim mạch. Ngoài ra, trong thành phần của cá trắm cỏ cũng giàu selen, chống lão hóa, có tác dụng làm đẹp. Cá trắm còn giúp cho những người nam giới có thể lực yếu, mất cảm giác ngon miệng càng nên bổ sung loại cá này. Đặc biêt, cá trắm cỏ tốt nhất là đe

Theo:  khoevadep.com.vn copy link