Chức năng bất ngờ của jack cắm tai nghe, nhiều người chưa biết dùng, thật phí

( PHUNUTODAY ) - Jack cắm tai nghe không hẳn chỉ dùng để cắm tai nghe vào mà còn nhiều hơn thế,. Hẳn là nhiều người sẽ ngạc nhiên vì điều này

Jack cắm tai nghe thường được cắm tai nghe vào khi chúng ta không muốn phát loa ngoài. Nhưng hóa ra chúng còn nhiều công dụng hơn thế. Hãy dùng chúng vào những việc hữu ích dưới đây nhé:

Kết nối với micrô

Khi bạn cần quay video điện thoại thì muốn thu âm rõ nét hãy cắm micro vào jack tai nghe. Điều đó giúp bạn thu âm rõ nét, chất lượng âm thanh tốt hơn nhiều so với thu âm trực tiếp. Ngày càng nhiều người dùng điện thoại để quay video, thu âm bài hát thì việc cắm vào jack cắm này vô cùng tiện lợi. Việc thu âm của bạn sẽ trở nên dễ dàng hơn đặc biệt khi khoảng cách tương đối xa. 

jack-cam-tai-nghe

Có thể kết nối thẻ tín dụng

Bất ngờ là jack cắm tai nghe của điện thoại di động có thể kết nối với đầu đọc thẻ tín dụng. Sau khi kết nối, bạn có thể đưa thẻ ngân hàng vào và kiểm tra số dư. Tiềm năng ứng dụng điện thoại di động trong thanh toán gần như không giới hạn. Hiện có dịch vụ thanh toán mPowa. mPowa bao gồm ứng dụng cài sẵn trên điện thoại thông minh và một thiết bị đọc thẻ tín dụng. Thiết bị này sẽ kết nối với điện thoại di động thông qua khe cắm của tai nghe, hoặc kết nối bluetooth. Tuy nhiên hiện nay ứng dụng này ít người dùng vì chủ yếu thanh toán qua internet

Kết nối với loa

Nhiều người thích sử dụng điện thoại di động để nghe nhạc ở nhà nhưng cường độ độ âm thanh sẽ bị hạn chế. Khi muốn tăng âm lượng, bạn có thể kết nối với loa thông qua jack cắm tai nghe, từ đó khuếch đại âm thanh hơn nhờ sự kết nối này.

jack-tai-nghe

Với các chức năng trên, jack cắm tai nghe hẳn là đã hỗ trợ được cho bạn nhiều ứng dụng hơn chức năng chính của nó. Jack cắm tai nghe chức năng chính vẫn là cắm tai nghe vào giúp bạn nghe âm thanh mà không phiền tới người khác, không gây ồn và không tiết lộ với người khác nội dung bạn đang nghe khi ở cùng người khác. Jack cắm tai nghe giúp bạn kết nối và giữ trọn vẹn chất lượng âm thanh phát ra từ điện, cũng giúp bạn thuận tiện hơn trong việc thu âm và kết nối tín hiệu âm thanh, khuếch đại âm thanh. Với các chức năng trên, hẳn là bạn đã biết dùng chúng một cách đa dạng hơn rồi nhé.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn