4 loại nước giúp tăng cường sức đề kháng, thanh lọc phổi hiệu quả

( PHUNUTODAY ) - Bạn nên bổ sung các loại nước sau vào chế độ ăn uống hàng ngày để tăng cường sức đề kháng, bảo vệ sức khỏe trước các tác nhân có hại như ô nhiễm môi trường, dịch bệnh...

Nước gừng

Gừng kích thích tiêu hóa, lưu thông máu, chống viêm, phòng các chứng bệnh như Alzheimer, ung thư... Sử dùng gừng kết hợp với nghệ và hành tây có thể giúp thanh lọc phổi, tăng cường chức năng phổi.

Bạn cần chuẩn bị 1 củ gừng băm nhỏ, 2 muỗng canh bột nghệ, 400 gram hành tây cắt nhỏ, 400 gram đường mía, 1 lít nước.

Đun hỗn hợp đường mía, hành tây, gừng với nước. Đun hỗn hợp trên lửa nhỏ cho đến khi lượng nước giảm đi một nửa là được. Để hỗn hợp nguôi và lọc lấy nước cho vào bình bảo quản trong tủ lạnh và uống dần. Mỗi lần dùng 2 muỗn canh, uống vào buổi sáng khi đói bụng và hai tiếng trước khi ăn tối, có thể dùng liên tục trong 2 tuần.

Nước mật ong

Đây là loại nước đơn giản nhưng đem lại hiệu quả tốt đối với sức khỏe. Mật ong chứa nhiều dinh dưỡng giúp tăng cường sức đề kháng, thanh lọc cơ thể, chống lại ảnh hưởng của các chất ô nhiễm. Ngoài ra, mật ong còn có đặc tính chống viêm, giúp làm sạch họng.

Bạn có thể pha một muỗng mật ong vào một cốc nước ấm và uống vào buổi sáng. Ngoài ra, bạn có thể thêm kết hợp mật ong, nước chanh và nước ấm để tạo ra loại nước uống detox mang lại hiệu quả cao hơn.

4-loai-nuoc-thanh-loc-phoi-01

Trà xanh

Trà xanh là loại đồ uống phổ biến, có nhiều lợi ích đối với sức khỏe. Trà chứa nhiều chất chống oxy hóa, ngăn ngừa và làm giảm tình trạng viêm phổi.

Bạn có thể uống 2-3 ly trà xanh mỗi ngày để thanh lọc cơ thể, làm sạch phổi, tăng cường sức khỏe. Nên uống vào buổi sáng và sau bữa ăn tối.

Nước quế

Quế chứa nhiều chất chống oxy hóa, chống viêm, giúp làm giảm tình trạng viêm ở phổi và kiểm soát lượng đường trong máu.

Bạn có thể sử dụng quế để pha nước và uống như một loại trà hoặc kết hợp quế với một số loại thảo mộc khác.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link