4 loại nước 'hủy diệt thận' nhiều người vẫn uống mỗi ngày, bỏ ngay còn kịp

( PHUNUTODAY ) - Những loại nước này được rất nhiều người yêu thích, tuy nhiên lại rất hại cho thận, bạn nên bỏ sớm.

Đừng uống trà quá đặc nếu muốn thận khỏe mạnh

13

Thành phần fluor trong trà cũng có thể khiến vỏ thận tổn thương nghiêm trọng vì lúc nào cũng phải hoạt động hết công suất. Nếu tình trạng này kéo dài trong thời gian dài, chức năng thận sẽ bị suy yếu.

Trong trà đặc có chứa nhiều thành phần kích thích dây thần kinh, giúp con người tỉnh táo hơn sau khi uống. Tuy nhiên, nếu uống trà đặc thường xuyên rất dễ nhiễm chất fluor, gây nên hiện tượng mệt mỏi, chán ăn, chóng mặt, nhức đầu, giảm trí nhớ.

Không những vậy, uống nhiều trà đặc còn ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ và hệ thần kinh của con người. Bạn dễ rơi vào tình trạng căng thẳng mệt mỏi và mất ngủ trong thời gian liên tục sẽ suy kiệt sức khỏe nhanh chóng.

Nước ngọt có gas rất hại thận, nên hạn chế để thận được nghỉ ngơi

15

Đặc biệt, đối với gan và thận, nước có gas chứa nhiều đường hóa học nên sẽ gây áp lực cho hệ bài tiết khiến quá trình hoạt động của thận khó khăn hơn rất nhiều.

Trong thành phần của nước có gas chứa nhiều lượng đường, hóa chất, phụ gia, chất tạo màu… nên không hề tốt đối với sức khỏe của người sử dụng.

Ngoài ra, khi bạn uống quá nhiều nước ngọt có gas còn dễ gây viêm niêm mạc ruột và hoại tử ruột..

Trà sữa là đồ uống hiện đại nhưng cũng là kẻ hủy diệt thận của con người

19

Loại đồ uống đang thịnh hành này còn chứa nhiều thành phần hóa chất khiến thận phải làm việc thường xuyên dễ gây suy thận. Bên cạnh đó, khi tiêu thụ nhiều đường cũng tương đương với việc bạn đang nạp rất nhiều calo vào cơ thể, khiến tỉ lệ mắc bệnh béo phì, tim mạch, cao huyết áp… tăng cao hơn.

Trà sữa là loại đồ uống được rất nhiều người yêu thích nhất là người trẻ tuổi. Tuy nhiên, trong thành phần của dinh dưỡng của trà sữa lại chứa hàm lượng đường cao. Do đó, những người mắc bệnh béo phì thường được khuyên không nên uống trà sữa. Đồng thời, loại chất này còn làm ảnh hưởng tới quá trình chuyển hóa chất dinh dưỡng trong cơ thể.

Đồ uống có chứa cồn đang phá hủy thận mỗi ngày

20

Uống nhiều rượu bia có thể khiến thận bị tổn thương nghiêm trọng.  Người thường xuyên dùng bia rượu không chỉ gây hại cho gan mà thận cũng chung số phận.

Thận là cơ quan duy trì nước trong cơ thể, tuy nhiên rượu bia khử nước làm cơ thể bị mất nước gây ảnh hưởng đến hầu hết các cơ quan, đặc biệt là thận. Nếu hiện tượng này kéo dài có thể dẫn đến suy thận.

Ngoài ra, một số nghiên cứu cũng chỉ ra rằng những người dùng nhiều đồ uống có cồn có nguy cơ cao bị albumin niệu vi thể , đây chính là một dấu hiệu của bệnh thận. Vì vậy, hãy tránh xa loại đồ uống này để bảo vê gan, thận cũng như sức khoẻ của bạn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link