4 thực phẩm giúp bé thông minh cao lớn từ trong bụng mẹ

( PHUNUTODAY ) - Những thực phẩm dưới đây giàu canxi, vitamin rất tốt cho mẹ và thai nhi phát triển vượt trội.

Cá mòi

Trong thành phần dinh dưỡng của cá mòi không chỉ chứa canxi, cá mòi còn là nguồn cung cấp vitamin B-12 tuyệt vời. Chất Vitamin B-12 là chất dinh dưỡng thiết yếu giúp não và hệ thần kinh phát triển khỏe mạnh giúp cho thai nhi phát triển vượt trội giúp tăng chiều cao vượt trội.

Ngoài ra, trong thành phần dinh dưỡng của cá mòi còn chứa vitamin D – loại vitamin cần thiết cho xương của trẻ phát triển tốt hơn mỗi ngày.

Cải xoăn

Trong thành phần dinh dưỡng của cải xoăn giàu canxi thần kỳ này chứa mọi chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể bạn: Trong mỗi khẩu phần ăn chỉ chứa 30 calo mà vẫn cung cấp vừa đủ lượng vitamin C và gấp đôi lượng vitamin A cần thiết cho cơ thể cho một ngày làm việc. Rau cải xoăn còn cung cấp một lượng đáng kể vitamin K có lợi cho những người mắc bệnh khó đông máu cho thai nhi rất tốt.

Đậu phụ giúp thai nhi phát triển chiều cao tốt

Đậu phụ giúp thai nhi phát triển chiều cao tốt

Các loại rau sẫm màu

Trong thành phần dinh dưỡng của các loại rau lá màu sẫm bạn nên bổ sung trong khẩu phần ăn hằng ngày là rau chân vịt, cải xoăn, củ cải, cải búp,… rất tốt cho sự phát triển xương khớp và chiều cao của thai nhi. Chính vì vậy, mẹ bầu nên cung cấp lượng canxi cần thiết mỗi ngày cho cơ thể. Ngoài ra trong các loại rau lá xanh còn chứa nhiều vitamin A, chất dinh dưỡng giúp giữ cho đôi mắt sáng dù bạn đang lão hóa.

Đậu phụ

Trong thành phần dinh dưỡng của dậu phụ có chứa nguồn dinh dưỡng phong phú. Đặc biệt là nguồn  canxi dồi dào cho cơ thể. Khi mẹ bầu thường xuyên ăn đậu phụ giúp cho bé phát triển chiều cao vượt trội, giúp bé khỏe mạnh hơn mỗi ngày.

Rau xanh giúp trẻ tăng chiều cao vượt trội

Rau xanh giúp trẻ tăng chiều cao vượt trội

Ngoài nhiều công dụng bất ngờ, đậu phụ còn luôn đem lại cảm giác ngon miệng dù bạn chế biến nó với bất kỳ loại thực phẩm nào đi nữa.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link