Tổ tiên dặn: ''Ở cửa đặt 6 thứ, cản bước đường Thần Tài, gia chủ làm ăn khó phát đạt"

23:39, Thứ tư 17/07/2024

( PHUNUTODAY ) - Theo người xưa, có những thứ không nên đặt ở cửa sẽ ảnh hưởng đến tài vận và vận may của gia đình.

Không nên đặt đồ lặt vặt trước cửa

Trong cuộc sống hàng ngày, nhiều người có thói quen sưu tầm đồ lặt vặt như thùng bìa cũ, chai lọ, hay nhặt các đầu gỗ để làm củi hoặc chế biến thành bàn ghế nhỏ. Việc tích trữ những vật dụng này ở trước cửa nhà không chỉ tích tụ bụi bặm mà lâu dần còn gây ra nấm mốc, sâu bệnh, và mùi khó chịu.

Đống "phế thải" này không chỉ làm ảnh hưởng đến thẩm mỹ của ngôi nhà mà còn khiến người đến thăm gia đình có ấn tượng xấu về sự sạch sẽ và ngăn nắp của chủ nhà. Ấn tượng không tốt này có thể ảnh hưởng đến các mối quan hệ và công việc làm ăn, khiến tiền tài khó kiếm hơn. Đương nhiên, Thần Tài cũng sẽ không ghé thăm những ngôi nhà lộn xộn như vậy.

Không nên đặt đồ lặt vặt, thùng rác trước cửa...

Không nên đặt đồ lặt vặt, thùng rác trước cửa...

Không đặt thảm bẩn trước cổng

Nếu cửa chính của ngôi nhà không được đặt ở hướng tốt, thảm chùi chân có thể là lựa chọn để hóa giải tà khí. Một tấm thảm đẹp đẽ và tinh tế không chỉ là vật trang trí giúp ngôi nhà sạch sẽ mà theo quan niệm phong thủy, một tấm thảm trước cửa chính sẽ giúp gia chủ đón lộc và cầu an.

Thảm chùi chân không chỉ có giá trị trang trí mà còn hút bụi và nước từ chân khi bạn bước vào nhà. Tuy nhiên, nhiều người quên thay giặt tấm thảm này trong nhiều tháng, khiến nó trở nên bẩn, ẩm mốc và kéo theo bụi bẩn, nấm mốc vào nhà. Nếu thảm bẩn và mốc thì cũng không thể đón lộc và cầu an vào nhà được. Vì vậy, người xưa dặn bạn không nên để thảm mốc ngoài cửa.

Không nên đặt rác thải ngoài cửa

Khi rác trong nhà đã quá muộn để vứt đi, nhiều người thích đặt các túi rác cạnh cửa hoặc thậm chí treo lên nắm cửa. Theo thời gian, gạch lát nền trước cửa sẽ bị ố vàng do rác bẩn để lại.

Theo người xưa, để rác trước cửa ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của các thành viên trong gia đình và cản trở luồng khí và nguồn năng lượng tốt vào nhà. Cửa ra vào không chỉ là nơi đón gió và nắng mà còn đón nhận may mắn và sự ghé thăm của Thần Tài. Vì vậy, người ta không bao giờ để rác trước cửa.

Việc đặt rác trước cửa không chỉ tạo ra nhiều chuyện đen đủi và không may, chặn hết tài lộc của ngôi nhà mà còn khiến ruồi muỗi sinh sôi, rất mất vệ sinh và ảnh hưởng đến thẩm mỹ.

Hơn nữa, trong thời tiết nắng nóng, rác thải đặt ở cửa sẽ bốc mùi thối, thu hút ruồi muỗi và ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của bạn. Vì vậy, người xưa dặn bạn không nên để rác ở cửa, nên đổ rác đúng giờ và chú ý lau sạch gạch khi vừa tạm đặt túi rác ở đó.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Vũ Ngọc