Khi ăn buffet, phải biết quy tắc 'ba trước, bốn sau' để vừa được ăn ngon, vừa không bị lỗ

23:17, Thứ tư 17/07/2024

( PHUNUTODAY ) - Khi đi ăn buffet, bạn cần có sự lựa chọn món ăn một cách thông minh, khéo léo để không sợ bị thiệt so với số tiền mà mình đã bỏ ra.

Ăn buffet (ăn nhà hàng kiểu tự chọn) được rất nhiều người yêu thích. Thực khách sẽ trả một khoản tiền nhất định để được ăn thỏa thích các món trong nhà hàng mà không giới hạn số lượng. Tuy nhiên, mức giá cho các bữa buffet như vậy thường không rẻ. Đôi khi bạn có thể cảm thấy ăn buffet có thể khiến mình bị lỗ.

Để bạn có thể thưởng thức hết tất cả các món ngon, không sợ bị thiệt khi ăn buffet, hãy học thuộc ngay quy tắc "ba trước, bốn sau" dưới đây.

Ba trước là ba món nên đầu tiên vào nhà hàng buffet

Nhà hàng buffet luôn phục vụ rất nhiều món ăn trong một bữa, số lượng có thể lên tới cả trăm món. Tuy nhiên, bạn nên chọn ra những món ngon, có giá trị cao để thưởng thức đầu tiên.

Đầu tiên, bạn nên chọn các loại hải sản hoặc steak. Đây là món ăn đặc trưng, thu hút khách hàng và hầu như đều có trong các nhà hàng buffet cao cấp. Giá các loại thực phẩm này luôn cao hơn so với các loại khác. Ngoài ra, những món có giá trị cao cũng sẽ được phục vụ có giới hạn nhất định. Vì vậy, bạn nên thưởng thức các món đắt tiền này trước để tránh bị hết đồ.

Khi ăn buffet, bạn có thể ưu tiên ăn những món có giá trị cao trước.

Khi ăn buffet, bạn có thể ưu tiên ăn những món có giá trị cao trước.

Món thứ hai mà bạn nên ăn là thịt nướng. Các loại thịt nướng bao gồm cả thịt lợn, chân gà, cánh gà hay thịt quay đều là những thực phẩm có giá trị cao, cách chế biến phù hợp với khẩu vị của nhiều người. Bạn có thể thưởng thức những món này để không lãng phí số tiền bỏ ra cho một bữa buffet.

Một số nhà hàng sẽ có các loại nem/chả đặc biệt như nem cua, chả ốc, chả tôm. Đây sẽ là món thuộc top 3 mà bạn nên ăn đầu tiên trong bữa buffet.

Chỉ cần ăn một ít hải sản, steak, thịt nướng, các loại nem chả như vậy là bạn có thể bắt đầu "thu hồi vốn".

Bốn sau chính là bốn món ăn nên thưởng thức sau

Sau khi đã ăn khá nhiều các loại thịt, bạn có thể chọn một số loại salad để giải ngấy. Bổ sung salad sẽ giúp trung hòa khẩu vị, bổ sung dinh dưỡng, giúp cải thiện tiêu hóa.

Bên cạnh đó, thay vì sử dụng các loại cơm chiên, mì ống, bạn nên chọn sushi hoặc nigiri. Những món này vừa có cơm, vừa có các loại thịt, trứng và hải sản, sẽ có lợi hơn nhiều so với việc ăn các món quen thuộc như cơm hay mì.

Thứ tự thưởng thức các món ăn trong bữa ăn buffet cũng rất quan trọng.

Thứ tự thưởng thức các món ăn trong bữa ăn buffet cũng rất quan trọng.

Khi đã ăn nhiều món chứa lượng đạm cao, bạn có thể thưởng thức một ly nước ép để giảm bớt độ ngấy. Lưu ý, chỉ nên uống một lượng vừa phải để tránh gặp tình trạng quá no.

Trước khi kết thúc bữa ăn, bạn nên thưởng thức một vài món tráng miệng. Hãy ăn các món tráng miệng từ hoa quả tươi, chè, kem. Để không bị lỗ, hãy chọn những loại hoa quả đắt, kem nhập khẩu để thưởng thức.

Một số lưu ý khác khi ăn buffet

Khi bắt đầu bữa buffet, bạn nên đi dạo một vòng để xem có những món gì, xem vị trí các món ở đâu rồi mới lấy đĩa để đựng đồ ăn.

Nên sử dụng kẹp và thìa có sẵn để lấy đồ ăn. Không sử dụng đũa, thìa riêng hoặc dùng tay bốc bánh mì, bánh bao... để giữ vệ sinh chung. Sau khi dùng xong kẹp, thìa, bạn nên để lại đúng vị trí ban đầu. Mỗi món sẽ có kẹp, thìa riêng nên tránh sử dụng lẫn lộn.

Nên tránh ánh ăn món nhiều dầu mỡ, chất béo, tinh bột ngay từ đầu vì những món này vừa dễ ngán vừa nhanh no. Khi ăn, hãy lấy một lượng thực phẩm vừa phải. Mỗi món thử một ít để biết hương vị, sau đó bạn có thể chọn ra món mà mình cảm thấy ngon, hợp khẩu vị để lấy thêm. Như vậy bạn có thể thưởng thức tất cả các món trong nhà hàng và tránh lãng phí. Ở một số nhà hàng có quy định khách hàng để thừa quá nhiều thực phẩm sẽ bị phạt tiền. Bạn nên nắm được quy định này để tránh trình trạng mất thêm tiền.

Ngoài ra, một bí kíp khác cũng rất quan trọng để bạn có một bữa ăn buffet hoàn hảo đó chính là lựa chọn trang phục thoải mái. Thay vì mặc những bộ đồ bó sát, có thể gây khó chịu khi ăn no, bạn nên lựa những trang phục rộng rãi hơn một chút.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Thanh Huyền
Từ khóa: ăn buffet mẹo vặt