4 loại thực phẩm không ăn vào buổi tối gây hại gan thận

( PHUNUTODAY ) - Để có bữa tối lành mạnh tốt cho sức khỏe bạn cần tránh xa những thực phẩm dưới đây.

Đồ chứa nhiều dầu mỡ

Buổi tối là thời gian và cơ thể của bạn cần phải nghỉ ngơi nhiều hơn. Chính vì vậy, khi bạn ăn nhiều những thực phẩm chiên rán chứa nhiều dầu mỡ sẽ làm tăng gánh nặng cho gan thận của bạn, dễ gây suy gan, suy thận không tốt cho sức khỏe. Bạn nên chọn những món ăn thanh nhẹ, món luộc cho bữa tối sẽ tốt hơn cho sức khỏe.

Nguyên nhân là những thực phẩm có dầu mỡ, chứa lượng cholesterol cao hoặc các món nội tạng động vật nếu ăn vào bữa tối sẽ làm tăng gánh nặng cho hệ thống tiêu hóa, đường ruột, dạ dày,gan, túi mật và tuyến tụy.

Thực phẩm giàu canxi

Bữa tối là bữa ăn xong rồi nghỉ ngơi và đi ngủ, vì vậy bạn cần nhanh chóng xóa tên những món ăn giàu canxi như hải sản, trứng… bởi những thực phẩm này sẽ làm tăng gánh nặng cho hệ tiêu hóa, cũng như gan thận của bạn khiến cho cơ thể dễ rơi vào tình trạng mệt mỏi, khó tiêu, đầy bụng, khó ngủ.

Hải sản không nên ăn vào bữa tối gây gánh nặng cho gan thận

Hải sản không nên ăn vào bữa tối gây gánh nặng cho gan thận

Ngoài ra, khi bạn ăn quá nhiều thực phẩm chứa canxi, cơ thể không hấp thu cũng không đào thải, tích lũy lại trong thận và đường tiết niệu, gây sỏi thận.

Đường

Một trong những thực phẩm cần tránh xa trong bữa tối chính là thực phảm chứa nhiều đường. Bởi đường tuy giúp làm tăng lượng đường huyết trong máu những khi chúng ta mệt mỏi do hoạt động nhiều làm tăng gánh nặng cho hệ tiêu hóa  và bài tiết

Bữa tối nếu bạn nạp đường vào cơ thể lúc tối không chỉ khiến bạn tăng cân nhanh chóng mà insulin cũng không hoạt động được dẫn đến bệnh tiểu đường và dễ gây suy gan thận.

Thịt đỏ không nên ăn vào bữa tối

Thịt đỏ không nên ăn vào bữa tối

Thịt đỏ

Trong thành phần dinh dưỡng của thịt đó có khá nhiều calo, sắt, canxi…Ngoài ra, thịt đỏ có nhiều chất đạm và chất béo nên cơ thể cần nhiều thời gian để tiêu hóa làm tăng gánh nặng cho gan thận, đường ruột của ban. Chính vì vậy, nếu bạn muốn có một giấc ngủ sâu, bữa tối bạn nên tránh ăn thịt đỏ mà nên chọn những thực phẩm dễ tiêu hơn như: thịt trắng, rau xanh, hoa quả

Theo:  khoevadep.com.vn copy link