4 loại thực phẩm phụ nữ ăn vào trẻ lâu lại bồi bổ tử cung, phòng bệnh phụ khoa

( PHUNUTODAY ) - Đối với nhiều phụ nữ, bệnh phụ khoa như một nỗi ám ảnh. Những thực phẩm quen thuộc này có thể giúp chị em bồi bổ tử cung và làm chậm lão hóa hiệu quả.

Khoai lang tím

Thực phẩm này có chứa vitamin B6 có thể ức chế hiệu quả sự phát triển của bệnh viêm phụ khoa. Bên cạnh đó, khoai lang tím cũng chứa hàm lượng sắt, vitamin D và nhiều dưỡng chất khác giúp tăng sức đề kháng, bảo vệ cơ thể khỏi sự xâm nhập của vi khuẩn gây bệnh. Nhất là chất sắt đặc biệt quan trọng trong việc duy trì sức khỏe của phụ nữ.

Thêm nữa, trong 100g khoai lang tím chứa tới 519mg anthocyanin. Đây là một chất chống oxy hóa có thể làm giảm nguy cơ hình thành ung thư, bảo vệ tử cung tốt. Bên cạnh đó, khoai lang tím cũng giàu kali và vitamin C. Vậy nên đây chính là thực phẩm chống oxy hóa, giúp giảm cân, kháng viêm, làm chậm lão hóa tốt.

Tổ yến

Tổ yến là thực phẩm không thể bỏ qua nếu chị em muốn tốt cho sức khỏe và sắc đẹp. Thực phẩm này giàu dinh dưỡng, giúp bồi bổ tử cung và tăng cường miễn dịch.

Thêm nữa, tổ yến còn giàu L-Arginine, làm tăng khả năng hấp thụ và lưu thông trong huyết tương, thúc đẩy sản xuất hormone HGG, đẩy nhanh sự lành lại của các tổn thương mô mềm, tăng cường tuần hoàn máu và cải thiện rối loạn tình dục.

Chưa hết, L-Arginine còn được biết đến với vai trò thúc đẩy lưu thông máu đến cơ quan sinh dục. Vì vậy mà ăn tổ yến giúp tăng thải máu độc, giảm đau bụng kinh, tăng ham muốn ở chị em.

Ngoài ra, tổ yến còn giàu Sialic axit, là một chất kháng viêm, kháng vi khuẩn, kháng virus hiệu quả. Phụ nữ ăn tổ yến có thể tạo ra một hàng rào bảo vệ mạnh sẽ từ đó làm giảm nguy cơ bị viêm nhiễm phụ khoa, giữ gìn sức khỏe tình dục lành mạnh.

Đã từ lâu tổ yến được biết đến với công dụng làm đẹp da, chậm lão hóa ngoại hình, cân bằng nội tiết tố cho nữ giới. Tuy nhiên khi ăn tổ yến bạn không nên ăn quá nhiều một lúc mà nên ăn đều đặn với lượng vừa phải.

Trong bơ có chứa chất béo lành mạnh giúp ngăn ngừa bệnh tim mạch, giảm đau và phòng chống ung thư hiệu quả. Trong đó có cả ung thư ở tử cung. Không chỉ vậy, quả bơ có hàm lượng omega-3 và vitamin C dồi dào giúp giảm thiểu tình trạng co thắt tử cung, ngăn cản sự sinh trưởng của các khối u xơ phát triển tại đây.

Vào kỳ kinh nguyệt, phụ nữ ăn bơ giúp tăng đào thải máu độc, cải thiện triệu chứng khó chịu về thể chất, đặc biệt là đau bụng kinh. Vitamin B6 và kali trong bơ giúp tăng dịch tiết và bôi trơn âm đạo tự nhiên. Đồng thời cũng giúp ngăn chặn hiện tượng khô rát âm đạo, giảm nguy cơ viêm vùng kín.

Với nhiều chị em chắc hẳn quả bơ cũng quen thuộc trong làm đẹp. Nếu ăn điều độ quả bơ sẽ giúp giảm cân. Đồng thời vitamin A trong bơ giúp lột bỏ lớp da chết, thúc đẩy việc sản xuất collagen, kali và phốt pho có tác dụng chăm sóc da, làm đẹp tóc và móng. Nhờ vậy mà giúp phụ nữ duy trì được sự trẻ trung.

Sầu riêng

Phụ nữ ăn được sầu riêng sẽ giúp giảm nguy cơ thiếu máu đồng thời làm dày, phục hồi niêm mạc tử cung. Lý do là vì sầu riêng giàu dinh dưỡng lại chứa một lượng lớn axit folic và sắt.

Bên cạnh đó, trong sầu riêng còn chứa một lượng lớn estrogen tự nhiên, tốt cho việc thụ thai, cân bằng nội tiết. Nhờ vậy mà có thể tăng ham muốn, làm chậm lão hóa, hạn chế các bệnh phụ khoa.

Nhờ giàu vitamin nhóm B, vitamin C và các chất chống oxy hóa, sầu riêng giúp giảm nguy cơ viêm nhiễm, mác bệnh ung thư đồng thời tốt cho làn da. Theo y học cổ truyền, sầu riêng có tính ấm, hỗ trợ máu lưu thông nhanh, giúp phụ nữ giảm đáng kể tình trạng đau bụng trong những ngày đèn đỏ ghé thăm.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link