Sau khi làm chuyện ấy, phụ nữ cần làm ngay 3 điều này để bảo vệ tử cung, ngừa viêm nhiễm

( PHUNUTODAY ) - Sau khi làm chuyện ấy, phụ nữ cần chú ý hơn đến chuyện chăm sóc sức khỏe của bản thân về lâu về dài.

Tình dục là một phần quan trọng trong cuộc sống hôn nhân. Tuy nhiên, để duy trì sức khỏe và tình cảm vợ chồng, cần phải tuân thủ một số quy tắc khi gần gũi.

Các chuyên gia khuyên rằng sau khi quan hệ tình dục, phụ nữ nên thực hiện ba việc sau đây để duy trì sức khỏe và tăng cường tình cảm:

3

Uống 1 cốc nước ấm

Sau khi "kết thúc cuộc yêu", cảm xúc và tình cảm của bạn có thể tăng lên một cách đáng kể, đẩy một số bộ phận của cơ thể vào trạng thái căng thẳng, thậm chí là tổn thương.

Trong trường hợp này, uống một cốc nước ấm với nhiệt độ khoảng 40 độ là một lựa chọn tuyệt vời để thư giãn thần kinh và sửa chữa các tổn thương (nếu có) của niêm mạc đường tiêu hóa. Bạn nên tránh sử dụng nước lạnh vì nó có thể gây hại cho thành dạ dày, lớp màng bảo vệ dạ dày, gây đau bụng và khó chịu.

20210128_091724_700647_uong-nuoc.max-1800x1800

Giữ ấm cơ thể

Để giữ ấm cho cơ thể, tránh để cho cảm giác nóng nực hoặc việc sử dụng máy điều hòa khiến bạn cảm thấy thoải mái và ngủ quên. Nếu làm như vậy, cơ thể dễ bị nhiễm lạnh và mắc bệnh trúng gió. Vì vậy, nên đắp chăn để giữ ấm hoặc tối thiểu giữ ấm cho phần bụng và lưng của bạn.

Đi tiểu sau khi quan hệ

Sau khi quan hệ tình dục, việc đi tiểu trong khoảng 5-10 phút là cần thiết để làm sạch âm đạo và loại bỏ vi khuẩn. Điều này giúp giảm nguy cơ lây nhiễm và đặc biệt quan trọng đối với phụ nữ để đề phòng viêm nhiễm đường tiết niệu.

Vi khuẩn từ bên ngoài âm đạo có thể quay ngược trở lại đường tiết niệu của nữ giới, do đường tiết niệu khá ngắn và thẳng. Nếu không chú ý đến vấn đề này, có thể dẫn đến viêm đường tiết niệu, viêm bàng quang và các vấn đề liên quan khác.

Tuy nhiên, việc giữ gìn sức khỏe của bản thân sau quan hệ tình dục cũng là điều có thể thực hiện được bằng cách tránh những yếu tố có hại và tập trung vào việc giữ gìn sức khỏe, đảm bảo sức khỏe cho chính mình.

TAGS:
Theo:  xevathethao.vn copy link