Buổi sáng chỉ uống nước lọc là dại: Chuyên gia chia sẻ 3 loại nước bổ hơn nhân sâm ngàn năm, đừng bỏ quên

( PHUNUTODAY ) - Buổi sáng bạn có thể uống một ly nước lọc tốt cho sức khỏe, nhưng ngoài ra có 3 loại nước này cũng bổ dưỡng không kém.

Nước dừa uống buổi sáng thanh lọc cơ  cực tốt

Theo các chuyên gia dinh dưỡng nếu như sau một giấc ngủ dài bạn tỉnh giấc và cảm thấy háo nước khát khô cả họng thì bạn có thể sử dụng một cốc nước lọc. Tuy nhiên, nếu như sau bữa sáng bạn có thể sử dụng thêm một cốc nước dừa tươi thì đó là điều cực kỳ tuyệt vời. Bởi nước dừa rất tốt cho sức khỏe con người. Trong thành phần dinh dưỡng của nước dừa chứa nhiều vitamin, Kali, khoáng chất ... nên khi uống bạn sẽ thấy cực kỳ sảng khoái, thanh lọc cơ thể khiến bạn hết mọi mệt mỏi căng thẳng để chào mừng một ngày mới hiệu quả hơn .

Trong Đông y thì nước dừa còn rất tốt với bà bầu nhất là trong giai đoạn giữa và cuối của thai kỳ giúp bổ sung nước ối khiến cho thai nhi phát triển khỏe mạnh toàn diện.

nuoc dua

Nước nho khô bổ sung canxi cho xương khớp

Do trong thành phần dưỡng chất của nước nho kho chứa rất nhiều Vitamin, chất xơ, canxi, kali và khoáng chất mà các bác sĩ và chuyên gia dinh dưỡng khuyến khích mọi người nên dùng vào buổi sáng rất tốt cho sức khỏe của bạn. Đặc biệt với trẻ nhỏ và người trung niên cao tuổi, bởi nước nho khô khiến cho xương khớp của bạn phát triển toàn diện hơn.

Bên cạnh đó, sau một giấc ngủ dài khi tỉnh dậy vào vuổi sáng bạn thường rơi vào tâm trạng mệt mỏi, uể oải. Bởi vậy, nếu lúc này bạn uống một cốc nho khô, sẽ giúp loại bỏ độc tố cho gan và ruột, ổn định huyết áp, giảm cholesterol…  Đồng thời, do nước nho khô uống vào buổi sáng sẽ giúp bạn nạp năng lượng cho ngày mới, chắc chắn nó sẽ giúp bạn luôn khỏe mạnh để có thể lao động, học tập hiệu quả trong một ngày dài.

Cách làm: trước tiên bạn hãy chọn 1 bát nhỏ nho khô bạn nên chọn khô đen hoặc nâu sẽ ngon hơn. Tiếp đó, bạn hãy pha 1 bát nho với 6 bát nước lọc theo tỷ lệ này thì sẽ không quá ngọt. Rồi sau đó, bạn hãy cho nho khô vào tô lớn, thêm vào 3 bát nước rồi dùng đũa khuấy sơ. Sau đó, bạn hãy ngâm trong khoảng 15 phút rồi lọc bỏ phần nước đi để rửa sạch nho khô. Rồi sau đó, bạn nên cho nho khô vào nồi, đổ vào 3 bát nước rồi đun sôi trên bếp với lửa lớn. Sau khoảng 2 phút thì tắt bếp, đợi hỗn hợp nguội bớt thì đổ vào bình thủy tinh, để qua đêm sáng hôm sau bạn hãy sử dụng. Như vậy, bạn đã có một cốc nước nho khô thơm ngon bổ dưỡng rồi.

3 loai nuoc uong buoi sang tot nhu nhan sam to yen

Nước nghệ ấm mật ong uống buổi sáng phòng ngừa ung thư

Trong Đông y và y học cổ truyền thì nước ấm từ củ nghệ vốn được xem là một “thảo dược” giúp liền sẹo tiêu viêm và cực kỳ tốt cho dạ dày của bạn. Bởi vậy, vào buổi sáng nếu bạn cho một chút bột nghệ vào cốc nước, khuấy đều là bạn đã có một thức uống bổ dưỡng rất tốt cho cơ thể giúp phòng ngừa ung thư rất hiệu quả. Ngoài ra, nước nghệ ấm còn giúp cho da dẻ và cơ thể bạn thêm phần trẻ trung chống lại quá trình lão hóa.

Theo các chuyên gia nghiên cứu cho biết trong thành phần của nghệ có chất chống oxy hóa, giúp trẻ hóa làn da, làm chậm quá trình lão hóa của cơ thể rất hữu hiệu. Ngoài ra, nếu bạn thường xuyên uống bột nghệ vào buổi sáng sẽ trợ giúp cho tiêu hóa, làm giảm triệu chứng viêm thấp khớp, tăng hệ miễn dịch và hạ thấp cholesterol gây ra bệnh tim mạch và đột quỵ cho bạn vô cùng tốt.

Bạn có thể dụng nước pha tinh bột nghệ hoặc dùng nghệ tưới giã ra lấy nước rồi hòa vào nước ấm thêm 1 chút mật ong rồi uống. Tuy nhiên, uống tinh bột nghệ được nhiều người lựa chọn hơn bởi nó dễ uống hơn mùi của nghệ tươi. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link