4 loại thực phẩm vừa ngon miệng vừa hỗ trợ trị mụn, giảm sưng viêm mà chị em nào cũng cần phải có

( PHUNUTODAY ) - 4 loại thực phẩm này sẽ giúp bạn sớm nói lời tạm biệt với mụn trứng cá đấy nhé.

Mụn là vấn đề đau đầu mà nhiều chị em luôn tìm cách để giải quyết bởi nó vừa làm da mặt khó chịu, vừa khiến chị em mất tự tin khi giao tiếp. Mụn không chỉ có ở giai đoạn dậy thì mà ngay cả khi lớn nhiều người vẫn gặp phải vấn đề về mụn. Ngoài việc làm sạch bên ngoài và dưỡng da chống mụn thì việc ăn uống đúng loại thực phẩm cũng góp một phần không nhỏ vào việc trị và phòng mụn nữa đấy.

Theo bác sĩ da liễu Hàn Quốc Li Ye-eun, quan trọng nhất là chị em phải học kiểm soát chế độ ăn uống hợp lý. 4 loại thực phẩm sau đây có thể giúp bạn ổn định làn da của bạn và ngăn ngừa mụn trứng cá.

1. Thực phẩm giàu vitamin C

Về cơ bản, vitamin C đóng vai trò thúc đẩy sự hình thành collagen: Collagen đóng vai trò như sợi liên kết giữa các mô trong cơ thể, giúp giữ cho làn da luôn được căng mịn, không có vết nhăn. Ngoài ra nó còn có khả năng ức chế sự phát triển của sắc tố melanin, đồng thời chống oxy hóa, kháng viêm, có thể ngăn ngừa hoặc làm giảm sắc tố và vết đỏ do mụn hiệu quả.  Bạn nên bổ sung 3000mg vitamin C mỗi ngày, có thể ăn thêm các thực phẩm giàu vitamin C ví dụ như kiwi, ổi và súp lơ.

thucphamtrimun1

2. Thực phẩm chứa kẽm

Kẽm là một nguyên tố vi lượng cần thiết cho cơ thể con người có nhiều tác dụng trong đó có giảm mụn viêm sưng tấy. Bên cạnh đó kẽm còn kiểm soát sự tiết bã nhờn, hỗ trợ phục hồi vết thương và chống oxy hóa, rất hữu ích cho việc cải thiện tình trạng mụn và làn da. Các loại thực phẩm như hàu, yến mạch, rau bina, thịt bò, hạt bí đỏ, quả óc chó.. đều có thành phần kẽm chị em nên bổ sung vào thực đơn hàng ngày một cách xen kẽ, sẽ rất có lợi cho việc chăm sóc da và trị mụn. 

thucphamtrimun2

3. Thực phẩm giàu axit béo Omega-3

Các loại cá như cá hồi, cá thu, cá thu đao, hoặc các loại hạt như hạt bí ngô và quả óc chó rất giàu axit béo Omega-3. Axit béo Omega-3 có tác dụng giúp cải thiện mụn trứng cá và giảm viêm da. Điều này là rất quan trọng đối với những ai bị mụn và viêm. Hiện tượng viêm khiến các vi khuẩn gây mụn sản sinh nhiều hơn, gây tắc nghẽn lỗ chân lông và gây ra các đốm mụn đầy đau đớn.

4. Sữa chua

Probiotics có thể giúp duy trì sự cân bằng của hệ vi khuẩn đường ruột, thúc đẩy nhu động ruột, giúp tiêu hóa. Nó còn có thể hỗ trợ tống chất độc ra ngoài, tăng cường miễn dịch, giảm viêm da và cơ thể. Bạn có thể uống bổ sung men vi sinh thích hợp như sữa chua vào những lúc bình thường để giúp tăng cường sức khỏe cho cơ thể và làn da.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link