Bật mí cách giúp bạn sớm giảm cân có vòng eo thon gọn và làn da đẹp với đậu đỏ

( PHUNUTODAY ) - Chỉ một nắm đậu đỏ rẻ tiền, bạn gái đã có thể giảm cân thành công, lấy lại được vóc dáng mảnh mai, thon gọn.

Trong số các nguyên liệu nấu ăn thì đậu đỏ cũng được biết đến với nhiều công dụng khác nhau bao gồm cả giá trị dinh dưỡng là làm đẹp. Đầu tiên đậu đỏ không chỉ có tác dụng giảm phù nề, giảm cân hiệu quả mà còn bổ dưỡng, lợi tiểu, thanh nhiệt, giải độc.

daudogiamcan1

Đặc biệt, 100g đậu đỏ có chứa khoảng 58 calo còn 00g đậu đen chứa 312 và 100g gạo chứa 130 calo, điều này cho thấy đậu đỏ chứa lượng calo khá thấp. Đây không chỉ là thực phẩm dùng để giảm cân mà đậu đỏ còn sử dụng trong việc trắng da làm đẹp nữa đấy. Ngoài ra trong hạt đậu đỏ còn chứa nhiều chất xơ, có tác dụng làm giảm nồng độ cholesterol và tăng khả năng đào thải mỡ thừa ra khỏi cơ thể, giảm tình trạng mỡ máu.

Mỗi cốc đồ uống từ bột đậu đỏ chứa khoảng 40g tinh bột nhưng đây là tinh bột tốt, giàu chất xơ chứ không như các loại tinh bột đơn giản. Tinh bột sẽ hấp thụ vào máu theo thời gian chứ không tiêu thụ cùng một lúc, như vậy có thể kiểm soát lượng đường trong máu.

Đậu đỏ giúp cảm thấy no lâu, ngăn ngừa cơn thèm ăn, giảm cơn đói và giúp bạn cảm thấy no lâu hơn. Đồng thời, đậu đỏ cũng giàu đạm và vitamin cho da và vòng ngực. Chỉ một nắm đậu đỏ rẻ tiền, bạn gái đã có thể giảm cân thành công, lấy lại được vóc dáng mảnh mai, thon gọn.

Ai không nên uống nước đậu đỏ để giảm cân?

Những người mắc bệnh thận mãn tính, rối loạn chức năng thận (như sỏi thận), đi tiểu đêm không nên uống nước đậu đỏ. Phụ nữ có thai nên hỏi ý kiến bác sĩ trước khi uống nước đậu đỏ.

Cách làm nước đậu đỏ để giảm cân tại nhà

- Chuẩn bị 1 nắm đậu đỏ khoảng 100g, rửa sạch

- Đổ chừng 1,5 lít nước vào nồi, đun lửa to cho sôi.

- Sau đó, vặn lửa nhỏ để các dưỡng chất trong đậu đỏ ngấm ra nước.

- Cho nước đậu đỏ vào chai, uống thay nước hàng ngày. 

Lưu ý là bạn gái nên uống nước đậu đỏ vào buổi chiều hoặc trước bữa tối.

daudogiamcan2

Làm đẹp với đậu đỏ như thế nào?

Bột Đậu Đỏ có chứa một hàm lượng cao các Vitamin C và E. Vitamin C là một thành phần quá quen thuộc trong giới skincare. Ngoài ra còn có chất chống oxy hóa mạnh, có tác dụng bảo vệ da khỏi ô nhiễm môi trường, bức xạ độc hại.

Đậu đỏ còn có khả năng  ức chế quá trình sản sinh và làm mờ các sắc tố melanin, thúc đẩy nhanh quá trình sản xuất collagen từ đó giúp làn da trắng sáng, mịn màng và có độ đàn hồi. Còn Vitamin E ngoài khả năng chống nắng hiệu quả nó còn đẩy lùi quá trình lão hóa và là chất chống oxy hóa tốt đảm bảo làn da láng mịn, trẻ trung. 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link